Pháp luật

Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo TPCN thô tục, sai quy định nghiêm trọng

Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo thực phẩm chức năng có công hiệu tiêu diệt liệt dương, xử bắn xuất tinh sớm, chiến thắng mệt mỏi, xử trảm yếu sinh lý… sai quy định nghiêm trọng.

Công ty Đại Phúc Nhân quảng cáo thực phẩm chức năng sai quy định.

 

Trên website http://www.daiphucnhan.com của Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Đại Phúc Nhân (Công ty Đại Phúc Nhân) có quảng cáo nhiều loại sản phẩm thực phẩm chức năng, trong đó, có sản phẩm Nguồn Lực Thận- thuộc nhóm thực phẩm chức năng. Sản phẩm này được rao bán với giá 960.000 nghìn đồng/ 1 hộp to, 80.000 nghìn đồng/ 1 hộp nhỏ.

 

Theo điều tra của PV, sản phẩm này có số công bố hợp quy số 18367/2014/ATTPXNCB. Ngày 14 tháng 11 năm 2014, ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) đã ký giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1882/2014/XNQC-ATTP cấp cho sản phẩm này của doanh nghiệp. 

 

 

Xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm TPCN Nguồn Lực Thận.

 

Trong kịch bản quảng cáo đính kèm giấy xác nhận nội dung quảng cáo được cấp phép, có yêu cầu bắt buộc phải ghi dòng chữ khuyến cáo: “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Tuy nhiên, trong phần quảng quảng cáo trên website này thì nội dung trên đã biến mất.

 

Theo Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, khi tiến hành quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng bắt buộc phải có nội dung khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Như vậy, rõ ràng Công ty Đại Phúc Nhân đã vi phạm Nghị định của Chính phủ.

 

Chưa dừng lại ở đó, theo như nội dung maket được duyệt kèm theo giấy xác nhận quảng cáo cấp cho sản phẩm này thì sản phẩm thực phẩm chức năng Nguồn Lực Thận có những công dụng sau: Giúp bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng thận. Hỗ trợ trong các trường hợp: Nam giới sinh lý yếu, mệt mỏi. 

 

 

 

Quảng cáo TPCN như thần dược.

 

 

Tuy nhiên, Công ty Đại Phúc Nhân lại không tuân thủ xác nhận của Cục ATTP, quảng cáo thành: “Giúp bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng thận. Hỗ trợ điều trị các trường hợp nam giới yếu sinh lý, mệt mỏi, liệt dương, xuất tinh sớm,...”. Thậm chí, còn nhấn mạnh: “Nguồn Lực Thận: Bổ thận tráng dương; Chiến thắng mệt mỏi; Tiêu diệt liệt dương; Dương vật cứng hơn, lớn hơn; Thời gian quan hệ lâu hơn”. Ngoài ra, trong mục Khuyến mãi lớn: Mua 1 hộp to tặng 2 hộp nhỏ, doanh nghiệp này còn chèn quảng cáo sản phẩm có khả năng: tiêu diệt 4 triệu chứng thận hư, trẻ lại 20 tuổi. Nguồn lực thận – 4 công hiệu lớn: Tiêu diệt liệt dương, xử bắn xuất tinh sớm, chiến thắng mệt mỏi, xử trảm yếu sinh lý.

 

 

 

Quảng cáo Sản phẩm TPCN Tuyết Liên có thể điều trị hiểu quả đau nhức xương khớp.

 

 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn quảng cáo: “Sản phẩm Tuyết Liên là sự kết hợp giữa Y học Cổ truyền và công nghệ hiện đại, được chiết xuất từ các vị dược liệu thiên nhiên sạch, có tác dụng điều trị hiểu quả đau nhức xương khớp do phong tê thấp, viêm đa khớp dạng thấp, đau thần kinh tọa, thần kinh liên sườn, tê buồn chân tay”.

 

Việc Công ty Đại Phúc Nhân ngang nhiên quảng sản phẩm thực phẩm chức năng có công dụng hơn cả những loài thuốc chữa bệnh, tiêu diệt hàng loạt căn bệnh của nam giới như trên là trái với quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt, doanh nghiệp này còn mô tả công dụng của thực phẩm chức năng trên không khác gì một loại thần dược khiến nhiều người tiêu dùng có thể lầm tưởng.

 

Theo Thông tư 08/2013/TT-BYT, hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bao gồm, Quảng cáo thực phẩm khi ch¬ưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp. Quảng cáo thực phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng. Quảng cáo thực phẩm có tác dụng như¬ thuốc chữa bệnh. Quảng cáo thực phẩm không phù hợp với nội dung đã công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp với quy định về an toàn thực phẩm hoặc quảng cáo quá tác dụng của thực phẩm. Quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bằng các bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh. Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm. Các hành vi cấm khác đã được pháp luật về quảng cáo quy định.

Theo PLVN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo