Môi trường

Công ty Đại Việt bị phạt 115 triệu đồng vì xả thải trái phép ra môi trường

Ngày 12/7, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND tỉnh Đăk Nông vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nhà máy sản xuất cồn công nghiệp thuộc Công ty TNHH Đại Việt với số tiền 115 triệu đồng.

(dautu) Theo lực lượng cảnh sát môi trường tỉnh Đắk Nông, mặc dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng Nhà máy sản xuất cồn công nghiệp, thuộc Công ty TNHH Đại Việt vẫn tự ý hoạt động trở lại với công suất 1.500 tấn nguyên liệu/ngày và thải ra một lượng chất thải khá lớn, vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên, gây hậu quả nghiêm trọng về môi trường.

Doanh nghiệp này cũng tự ý điều chỉnh thay đổi công trình xử lý môi trường so với các biện pháp bảo vệ môi trường đã được phê duyệt trong báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Trước đó, vào tháng 4/2013, UBND tỉnh Đắk Nông đã có Quyết định tạm đình chỉ hoạt động để khắc phục triệt để hậu quả ô nhiễm môi trường đối với Nhà máy sản xuất cồn công nghiệp nhưng sau đó không lâu, tháng 5/2013, qua 2 lần kiểm tra đột xuất đã phát hiện Công ty Đại Việt đang xả nước thải chưa qua xử lý vào hệ thống nước mưa của khu công nghiệp thoát ra môi trường.

Ngoài ra, vào thời điểm khảo sát, công ty mới cho máy ủi san lấp hồ chứa nước thải, nhưng quá trình san lấp lại không hề bóc tách, thu gom chất thải độc hại, cứ để vậy lấp đất. Chất thải từ hồ chứa này cùng hệ thống thoát nước mưa bị tràn ra, lắng đọng đặc quánh đã bốc lên mùi hôi nồng nặc, không kém gì trước đây.

Như vậy, sau gần 2 tháng kể từ ngày có quyết định tạm đình chỉ hoạt động, không những chưa thực sự quyết liệt trong việc khắc phục ô nhiễm môi trường mà hành vi vi phạm về xả thải trực tiếp ra môi trường của Công ty Đại Việt vẫn liên tục tiếp diễn. Nghiêm trọng hơn, hành động tự ý cho nhà máy hoạt động lại khi chưa được sự cho phép của UBND tỉnh đã cho thấy thái độ thiếu ý thức chấp hành pháp luật của lãnh đạo công ty.

 

 

Hữu Tuấn

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo