Pháp luật

Công ty hóa chất mỏ Trung Trung Bộ tiếp khách bằng "bu lông, ốc vít"

(DNVN) - Số lượng lớn hóa đơn được quyết toán cho việc "ăn nhậu" tiếp khách được mua từ các cơ sở buôn bán bu lông ốc vít.

Vừa qua dư luận Đà Nẵng bàn tán xôn xao về hành vi mua-bán hóa đơn trái phép đối với Công ty Công nghiệp hóa chất mỏ Trung Trung Bộ (Cty hóa chất mỏ TTB) đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng trực thuộc Tổng công ty Công nghiệp hóa chất mỏ- Tập đoàn công nghiệp than- khoáng sản Việt Nam.

Theo điều tra của PV, mặc dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc, nhưng cán bộ của Công ty hóa chất mỏ Trung Trung Bộ vẫn "xuất hiện" ở các điểm buôn bán hóa đơn trái phép.

Trụ sở Công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ.

Trong vai người đi tìm mua hóa đơn trái phép, PV đã tiếp cận một công ty buôn bán hóa đơn trái phép trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đây chính là đơn vị được các nhân viên của công ty Công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ mua bán thường xuyên hóa đơn trái phép.

Sau một thời gian trò chuyện, làm thân PV mượn tập hóa đơn để xem hóa đơn mà chúng tôi sẽ ghi là của đơn vị nào. Khi cần mấy cuốn hóa đơn trên tay, chúng tôi hết sức bất ngờ khi biết Công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ vẫn mua hóa đơn trong lúc cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.

Bà L. người bán hóa đơn trái phép cho  Công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ.

Sau khi PV đã ghi âm, ghi hình chứng cứ và cuộc trò chuyện qua lại giữa bà L. người chuyên bán hóa đơn trái phép cho Công ty Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ, PV lấy lí do hẹn hôm khác quay lại vì quên không đem theo tiền.

Trong quá trình tìm hiểu dịch vụ mua bán hóa đơn trái phép, PV đã thu thập được rất nhiều tư liệu về việc mua bán hóa đơn trái phép từ các đơn vị buôn bán phụ tùng ô tô, bu lông ốc vít... để Công ty Hóa chất mỏ Trung trung Bộ về hợp lí hóa cho việc tiếp khách.

Vậy, việc mua hóa đơn này là có sự chỉ đạo từ lãnh đạo công ty hay cá nhân nhân viên công ty tự ý đi mua và những người đi mua này đang giữ chức vụ gì trong Công ty? Sau khi vụ việc được phanh phui thì lãnh đạo Công ty mỏ Hóa chất Trung trung Bộ biện minh về việc làm sai trái của mình như thế nào? Tổng số tiền tiếp khách bằng “bu lông, ốc vít” trong thời gian qua của Công ty mỏ Hóa chất Trung trung Bộ đã hợp lý hóa là bao nhiêu?

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ./.

Quang Huy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo