Pháp luật

Công ty Ích Nhân: Quảng cáo thực phẩm chức năng có vi phạm hay không?

(DNVN) - Khi truy cập thông tin điện tử http://khangduoc.com.vn/ của Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân phân phối, người ta thấy ngay banner quảng cáo sản phẩm Khang Dược Sâm có dòng chữ: Công thức vàng đầu tiên và duy nhất cho sinh lực và sinh lý nam giới.

Ngoài ra, Công ty Ích Nhân còn quảng cáo “Năm 2010 Khang dược đã được bình chọn là sản phẩm số 1 trong dòng sản phẩm tăng cường sinh lý nam giới do Thời báo kinh tế Việt Nam thực hiện khảo sát trên 783000 ý kiến”. 

Theo quy định của pháp luật về quảng cáo, nếu quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định thì doanh nghiệp (tổ chức) sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng (điểm a khoản 2 điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP). Liệu có gian dối?

Hình ảnh sản phẩm Khang Dược.
Hình ảnh sản phẩm Khang Dược.

Hiện nay, giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm chỉ có hiệu lực trong trong vòng 03 năm hoặc 05 năm. Nếu Công ty TNHH Nam Dược - đơn vị sản xuất ra sản phẩm Khang Dược không có một trong các chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến: HACCP, ISO 22000 hoặc tương đương thì sản phẩm Khang Dược được bình chọn từ năm 2010 sẽ không còn được phép lưu thông trên thị trường.

Trường hợp không có sự thay đổi về quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm làm ảnh hưởng đến các chỉ tiêu chất lượng và vi phạm các mức giới hạn an toàn thực phẩm so với công bố, doanh nghiệp sản xuất Khang dược nếu muốn tiếp tục đưa sản phẩm ra thị trường thì phải  thực hiện đăng ký lại bản công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.Thầy thuốc bảo trợ thông tin cho doanh nghiệp?

Trên trang web của Ích Nhân có thông tin: Thông tin được bảo trợ bởi Thạc sĩ, BS CK2 Nguyễn Phương Hồng, GĐ Trung tâm Nam học, Phó Chủ tịch Hội y học Giới tính toàn quốc?. Ngoài ra, Khang dược còn được chứng minh hiệu quả qua công trình nghiên cứu của Trung tâm Nam học -  Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) do GS Trần Quán Anh làm chủ nhiệm đề tài?.

Nếu những thông tin này là đúng thì rõ ràng Công ty Ích Nhân đang sử dụng uy tín của thầy thuốc, đơn vị y tế để quảng cáo thực phẩm. Thông tin trên đây, chúng tôi xin chuyển đến cơ quan quản lý về thông tin, truyền thông và ngành y tế để xem xét, xử lý.         

Mạnh Tuấn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo