Quốc tế

Công ty luật Australia đòi Nga và Tổng thống Putin bồi thường vụ MH17

(DNVN)-Một công ty luật của Australia thay mặt gia đình các nạn nhân vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn hạ vào năm 2014 đệ đơn đòi Nga và Tổng thống Vladimir Putin bồi thường lên Toà án Nhân quyền châu Âu.

Reuters đưa tin, thay mặt gia đình các nạn nhân vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn hạ vào năm 2014, một công ty luật của Australia đã đệ đơn đòi NgaTổng thống Vladimir Putin bồi thường lên Toà án Nhân quyền châu Âu.

Tờ Fairfax của Australia hôm 21/5 đưa tin, 33 thân nhân nạn nhân đã được ghi tên trong một lá đơn đòi bồi thường bởi công ty luật LHD Lawyers ở Sydney. 33 người này đại diện cho người dân đến từ Australia, Niu-di-lân và Malaysia.

Theo Reuters, hiện công ty luật LHD Lawyers chưa có bình luận nào về thông tin trên.

Đơn đòi bồi thường, được đề ngày 09/5, yêu cầu Liên bang Nga cùng ông Putin phải trả lời và trả 10 triệu USD tiền bồi thường cho mỗi hành khách.

Một công ty luật của Australia đã đệ đơn đòi Nga và Tổng thống Vladimir Putin bồi thường vụ MH17 bị bắn rơi lên Toà án Nhân quyền châu Âu. (Ảnh Reuters)

Ủy ban An toàn Hà Lan – cơ quan không được trao quyền giải quyết những câu hỏi về trách nhiệm, không ám chỉ bất kỳ nhóm nào hay bên nào tiến hành phóng tên lửa khiến MH17 rơi hồi năm 2014.

Máy bay MH17 bị rơi tại Ukraine thuộc khu vực do lực lượng nổi dậy nắm giữ vào ngày 17/7/2014, khiến tất cả 298 người trên máy bay, trong đó có 28 người Australia, thiệt mạng.

Ủy ban An toàn Hà Lan đã kết luận trong báo cáo cuối cùng hồi năm ngoái rằng, máy bay MH17 đang trong lộ trình bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur thì bị một tên lửa đất-đối-không của Nga bắn hạ. Tuy nhiên, Nga bác bỏ kết quả điều tra của Hà Lan và cho rằng bản bản báo cáo này là sai sự thật.

Cuộc giao tranh đang diễn ra tại miền Đông Ukraine giữa lực lượng li khai được Nga hậu thuẫn và lực lượng chính phủ Ukraine thì máy bay bị bắn hạ. Do vậy, nhiều chuyên gia và chính phủ phương Tây cho rằng lực lượng nổi dậy đã bắn hạ máy bay.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo