Quốc tế

Công ty thực phẩm lớn nhất Trung Quốc bắt tay với "kẻ thù" để nuôi 1,4 tỷ dân

Bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với những đối thủ cạnh tranh, công ty thực phẩm lớn nhất Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu nội địa của quốc gia có dân số 1,4 tỷ người.

"Chúng tôi cần đảm bảo rằng chuỗi cung ứng mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu đủ khả năng phục vụ nhu cầu tại thị trường nội địa cũng như đảm bảo an ninh lương thực ở Trung Quốc", Patrick Yu, Chủ tịch Tập đoàn thực phẩm quốc doanh Cofco, nói với Bloomberg tại trụ sở ở Bắc Kinh.

Theo Yu, sức mạnh của công ty là ở Trung Quốc và họ phải tiếp tục duy trì thế mạnh đó bởi Trung Quốc cũng là thị trường họ thấu hiểu nhất. Sau các thương vụ mua bán và sáp nhập phức tạp, Cofco đang tìm kiếm đối tác và tập trung và việc đáp ứng nhu cầu lương thực của Trung Quốc, quốc gia đông nhất thế giới với hơn 1,4 tỷ người.


Bản thân công ty cũng bày tỏ việc sẵn sàng hợp tác với những đối thủ lớn nhất trong lĩnh vực thực phẩm để cùng nhau phát triển. "Tham vọng đi ra thế giới chưa bao giờ dễ thực hiện và chúng tôi đã học được rất nhiều trong những năm qua. Tôi nghĩ rằng, với cách tiếp cận đúng, Cofco đang mạnh hơn rất nhiều", Chủ tịch Yu nhấn mạnh.

Trong những năm qua, bộ phận kinh doanh quốc tế của Cofco liên tục thua lỗ. Dù vậy, công ty này không từ bỏ tham vọng chinh phục thế giới mà họ ấp ủ. Để đạt được mục tiêu đó, Cofco cần thực sự mạnh ở thị trường Trung Quốc, nơi họ có đầy đủ các điều kiện thuận lợi. Trong thời gian đó, kiện toàn bộ máy quản lý là điều phải làm để thành công.

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo