Quốc tế

Crimea chỉ trích kế hoạch "cho Nga thuê bán đảo" của Ukraine

(DNVN) - Người đứng đầu Tổ chức công luận Crimea Grigory Ioffe ngày 20/2 đã chỉ trích kế hoạch cho Nga thuê bán đảo của nghị sĩ Ukraine Andrey Artemenko.

Hãng thông tấn TASS ngày 20/2 dẫn lời người đứng đầu Tổ chức công luận Crimea Grigory Ioffe chỉ trích: "Đó là một suy nghĩ thật thiển cận và hoang đường. Người dân Crimea tháng 3/2014 đã thực hiện lựa chọn cuối cùng khi sáp nhập vào Nga. Trong tương lai, Crimea sẽ không bao giờ xuất hiện việc cho thuê bán đảo".

Crimea chỉ trích kế hoạch "cho thuê bán đảo" của Ukraine.

Theo ông Grigory Ioffe, vấn đề chủ quyền của bán đảo Crimea đã được giải quyết xong một lần và có hiệu lực mãi mãi.

Trước đó, đại biểu Quốc hội Ukraine Andrey Artemenko nói rằng ông đã chuẩn bị kế hoạch cho chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc bãi bỏ lệnh trừng phạt Nga.

Kế hoạch này bao gồm "sự trở lại của Donbass trong lãnh thổ của Ukraine" và việc thiết lập tình trạng trung lập của nước này khi không tham gia vào các tổ chức như NATO hay EU.

Ngoài ra, ông Artemenko còn đề xuất tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý ở Ukraine về khả năng chuyển giao Crimea cho Nga thuê trong vòng 30-50 năm. Khi kỳ hạn này kết thúc, bán đảo sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu nhằm xác định chủ quyền cuối cùng.

Nên đọc



Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo