Quốc tế

Crimea trình dự thảo Kiev vi phạm nhân quyền lên Liên Hợp Quốc

(DNVN) - Crimea đã chuẩn bị một dự thảo nghị quyết gửi Liên Hợp Quốc trình bày về những vi phạm nhân quyền khi bán đảo này vẫn còn là một phần của Ukraine.

Hãng tin Sputnik ngày 16/1 dẫn lời ông Zaur Smirnov, một thành viên của chính phủ Crimea cho biết Crimea đã chuẩn bị một dự thảo nghị quyết gửi Liên Hợp Quốc trình bày về những vi phạm nhân quyền khi bán đảo này vẫn còn là một phần của Ukraine.

Crimea trình dự thảo Kiev vi phạm nhân quyền lên Liên Hợp Quốc.

Trước đó, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết của Ukraine lên án "sự vi phạm nhân quyền, các biện pháp và hành động phân biệt đối xử người dân Crimea", bao gồm "người Crimea Tatar, cũng như người Ukraine và các nhóm sắc tộc, tôn giáo khác".

Liên Hợp Quốc sau đó đã kêu gọi sự giám sát quốc tế về tình hình nhân quyền ở lãnh thổ này. Sau đó, nhà chức trách Crimea đã lên tiếng nhắc nhở Liên Hợp Quốc lưu ý những vi phạm nhân quyền đang diễn ra ở Ukraine và hứa sẽ cung cấp tài liệu liên quan.

"Dự thảo nghị quyết Crimea về Ukraine trình Liên Hợp Quốc đã được chuẩn bị. Trong đó phản ánh một giai đoạn lớn các sự kiện liên quan đến vi phạm nhân quyền thời kỳ thuộc Ukraine. Chúng tôi đã nỗ lực trình bày theo trình tự thời gian toàn bộ tình hình", ông Smirnov - đại diện chính quyền khu vực giám sát các vấn đề quan hệ dân tộc Crimea nói.

Nên đọc


Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo