Pháp luật

CSGT chọc gậy vào mặt nam thanh niên do... vô tình

Dùng dùi cui đập vào một nam thanh niên rồi bỏ đi, cảnh sát giao thông khẳng định là vô tình chứ không cố tình đập gậy vào mặt người dân.

Khoảng 11 giờ ngày mùng 5/3, anh Nguyễn Năng Đông (21 tuổi, trú tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) phải nhập viện, sau khi va chạm với cảnh sát giao thông (CSGT).

Anh Nguyễn Năng Đông được đưa vào bệnh viện Nam Thăng Long cấp cứu
 
Chiếc xe truy đuổi người vi phạm do Thượng sỹ Nguyễn Cao Quyền điều khiển, còn người ngồi sau, được cho là đã gây thương tích cho Đông, là Thiếu úy Nguyễn Thanh Sơn
 
Bước đầu, Thiếu úy Sơn đã thừa nhận có va chạm với anh Đông. Về nguyên nhân gây nên hậu quả đối với Đông, Thiếu úy Sơn cho biết là Đông điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, khi bị phát hiện thì Đông rú ga bỏ chạy.
 
Về việc anh Đông bị thương nặng ở mặt sau khi va chạm với CSGT, đại diện Đội 6 CSGT Công an TP Hà Nội khẳng định CSGT vô tình chứ không cố tình đập gậy vào mặt người dân.
 
Như thông tịn đã đưa trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 5/3 trên tuyến đường Thăng Long - Nội Bài, đoạn chân cầu vượt khu Công nghiệp Thăng Long thuộc địa bàn xã Kim Chung, Đông Anh - Hà Nội.
 
Người dân bức xúc vao vây 2 CSTG định bỏ trốn khỏi hiện trường va chạm với anh Đông
 
Thượng sĩ Nguyễn Cao Quyền điều khiển xe mô tô chuyên dụng BKS 29A1-001.82 chở Thiếu uý Nguyễn Thanh Sơn truy đuổi người điều khiển xe máy mang BKS 29S1-019.47 có dấu hiệu vi phạm làn đường tên là Nguyễn Năng Đông (21 tuổi, trú tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh - Hà Nội).
 
Sau quá trình bám đuổi người vi phạm, Thiếu úy Nguyễn Thanh Sơn đã va chạm với Nguyễn Năng Đông. Kết quả, Đông bị chấn thương vùng mặt khá nghiêm trọng và gục xuống bên vệ đường.
 
Sau đó anh Đông cố sử dụng điện thoại gọi người nhà đến đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Có mặt tại hiện trường lúc bấy giờ, nhiều người dân và người đi đường xác nhận có sự xô xát giữa CSGT và người điều khiến xe máy là anh Nguyễn Năng Đông.
 
Cũng có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Thanh (ở huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) thuật lại: “Lúc đó khoảng 11 giờ trưa, tôi vừa đến đây thì thấy một thanh niên vẻ mặt đau đớn, mặt và người dính đầy máu ngồi dựa vào lan can.
 
Tôi hỏi có việc gì vừa xảy ra thì một số người dân cho biết anh này bị CSGT đánh mạnh vào mặt bằng dùi cui rồi vứt dùi cui ra ruộng bên cạnh. Lúc này cũng có 5 - 7 người tập trung xuống khu vực ruộng bên cạnh để tìm chiếc dùi cui mà CSGT vừa vứt xuống hòng phi tang tang vật”.
 
Sau khi xảy ra va chạm khiến anh Đông bị thương nặng, chảy nhiều máu, hai CSGT đã nhanh chóng lên xe máy, định rời bỏ khỏi hiện trường, để lại một mình Đông bên đường với thương tích vùng mặt. Máu nạn nhân này vương vãi khắp xe máy và nền đường, chiếc khẩu trang anh Đông dùng để thấm máu cũng ướt đẫm.
 
Phát hiện sự việc bất bình, nhiều người tham gia giao thông đã hô hoán những người dân xung quanh hỗ trợ nạn nhân Đông, đồng thời nhanh chóng yêu cầu hai chiến sĩ CSGT quay trở lại khu vực anh Đông bị thương để phối hợp đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.
 
Bức xúc trước hành động, thái độ vòng vo chối tội của hai CSGT, hơn 100 người dân la ó  bày tỏ bức xúc và buộc hai CSGT (thuộc Đội 6, CSGT TP.Hà Nội) không được di chuyển đi nơi khác mà phải làm trường trình vụ việc, nhưng phải hơn 1 giờ sau khi người dân và người nhà nạn nhân tạo sức ép, CSGT mới lập biên bản sự việc tại hiện trường.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo