Xã hội

CSGT không cho xe Bộ Y tế quay đầu trên cầu Nhật Tân

Lực lượng cảnh sát giao thông khẳng định không phân luồng cho xe ôtô quay đầu chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân gây xôn xao dư luận...

Về thông tin giải trình của Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế) cho rằng "một số cán bộ xử lý vụ tai nạn trên tuyến đường ra hiệu cho các xe quay đầu", trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 2 Hà Nội khẳng định, cảnh sát không điều tiết phương tiện như vậy khi xảy ra tai nạn, theo báo Thanh Niên.

"Nếu chúng tôi phân luồng cho xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân, chúng tôi phải có đủ lực lượng bố trí dọc tuyến đường thì mới thực hiện được để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Trong vụ tai nạn này, tổ công tác không phân luồng để phương tiện quay đầu chạy ngược chiều, vì như vậy rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông đúng chiều trên cầu", trung tá Tuân khẳng định.

Xe bán tải chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân vào ngày 6/4.

Cũng theo trung tá Tuân, vụ tai nạn xảy ra trên đường Võ Nguyên Giáp nối ra sân bay Nội Bài, cảnh sát giao thông phối hợp với Công an huyện Đông Anh tổ chức phân làn cho các phương tiện di chuyển chậm, đúng chiều để qua khu vực ùn tắc. "Các phương tiện khác vẫn chấp hành sự điều tiết của cảnh sát, di chuyển chậm để đi về phía Nội Bài", ông Tuân nói.

Trung tá Hà Văn Tuân cho biết thêm, ngoài xe biển xanh nêu trên, còn 4 ô tô khác cũng đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân cùng thời điểm. "Hiện chúng tôi đã làm rõ được chủ 4 phương tiện đi ngược chiều này. Dự kiến trong ngày hôm nay (8.4) chúng tôi sẽ mời chủ phương tiện lên trụ sở để làm việc", trung tá Tuân cho hay.

Trước đó, ngày 6/4, camera hành trình một xe ô tô đã ghi lại hình ảnh 5 chiếc ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân (Hà Nội). Sự việc gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác tham gia giao thông trên cầu. Đáng chú ý, trong số 5 chiếc xe đi ngược chiều có một xe mang biển xanh 31A-7284, theo tin tức trên báo VOV.

Hình ảnh trong clip cho thấy rõ biển kiểm soát của cả 5 chiếc xe, bao gồm: Toyota Innova BKS 29A-350.87, Toyota Prado BKS 31A-7284, Nissan Navara BKS 29H-046.83, Ford Ecosport BKS 30A-275.31 và Mercedes E-Class BKS 30A-881.12.

Theo tìm hiểu, chiếc xe Toyota Prado biển xanh 31A-7284 được đăng ký bởi Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội), địa chỉ tại số 70 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội. Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, chiếc xe trên đã được Bộ Y tế thu hồi từ năm 2016.

 

Đến cuối giờ chiều ngày 7/4, Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế) sau đó có văn bản giải trình, thông tin rằng xe biển xanh 31A-7284 là của dự án JICA , thuộc Bộ Y tế.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VOV, Thanh Niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo