Xã hội

CSGT ném giấy tờ xuống đường để trả lại cho người dân

(DNVN) - Ngày 2/6 vừa qua, trên trang mạng xã hội Otofun có đăng tải một video clip quay lại cảnh CSGT ném giấy tờ của người dân, ngay sau khi được đăng tải đã khiến dư luận bất bình.

Nội dung của đoạn clip cho thấy CSGT (được chủ clip cung cấp thông tin là Thượng úy, thuộc đội CSGT số 14) đang xử lý người vi phạm trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hai bên có tranh luận với nhau về lỗi vi phạm và chưa đi đến đồng thuận, khi người vi phạm cho rằng mình không vi phạm và yêu cầu CSGT cho xem lại hình ảnh để làm bằng chứng.

CSGT kiểm tra giấy tờ của người vi phạm. Ảnh: Cắt từ clip.
CSGT kiểm tra giấy tờ của người vi phạm. Ảnh: Cắt từ clip.

Cụ thể, chủ xe bị CSGT thổi phạt với lỗi đè vạch phân làn nhưng người chủ của clip cho rằng mình không đè vạch. Tuy nhiên, CSGT nhất quyết yêu cầu xuất trình giấy tờ và người này cũng đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ.
Trong lúc làm thủ tục kiểm tra giấy tờ, người chủ clip yêu cầu CSGT cho xem hình ảnh làm bằng chứng về lỗi vi phạm của mình. Lúc đó, đồng chí CSGT nói cuối ngày sẽ cho xem hình ảnh. Tuy nhiên, chủ xe không đồng ý và hai bên tranh luận. Lúc này, vị CSGT bất ngờ ném trả giấy tờ của người chủ clip xuống đất kèm theo câu nói "Đi đi"!

Tuy nhiên, khi người chủ xe yêu cầu cho xem hình ảnh vi phạm, vị CSGT không chứng minh được và vứt giấy tờ người đi đường xuống đất.
Tuy nhiên, khi người chủ xe yêu cầu cho xem hình ảnh vi phạm, vị CSGT không chứng minh được và vứt giấy tờ người đi đường xuống đất. Ảnh: Cắt từ Clip.

Ngay sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người bình luận bài viết đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước cách làm việc của vị CSGT này. Nhiều người cho rằng, đó là hành động vô văn hóa, và không thể chấp nhận được đối người chiến sĩ cảnh sát giao thông.

Cộng đồng mạng bày tỏ sự bức xúc trước thái độ, hành vi ứng xử thiếu tôn trọng người dân của CSGT trong clip.
Cộng đồng mạng bày tỏ sự bức xúc trước thái độ, hành vi ứng xử thiếu tôn trọng người dân của CSGT trong clip.

Để tìm hiểu rõ thực hư clip trên, phóng viên báo chí đã tìm đến chủ nhân của câu chuyện này để tìm hiểu sự việc. Theo đó, người chủ của clip cho biết, vào khoảng hơn 7h sáng ngày 2/6, khi đang lưu thông tới đoạn rẽ vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, người này định tạt vào lề đường để giải quyết một số chuyện riêng. 
Tuy nhiên, đang vội nên lại chuyển hướng ra ngoài để đi tiếp, thì bất chợt bị CSGT Đội 14 (Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội) thổi phạt với lỗi đè vạch phân làn. Người chủ của clip cho rằng mình không đè vạch, nhưng viên CSGT nhất quyết yêu cầu xuất trình giấy tờ và người này cũng đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ.
Tuy nhiên, người chủ clip yêu cầu đồng chí CSGT cho xem hình ảnh làm bằng chứng về lỗi vi phạm của mình, hai bên tranh luận, đôi co một lúc thì bất chợt viên CSGT ném trả giấy tờ của người chủ clip xuống đất kèm theo câu nói "Đi đi" (?).
"Tôi quá bức xúc trước hành động coi thường người dân của anh CSGT đó, lúc ấy anh ấy còn chỉ vào mặt tôi, tôi có ý kiến về việc này thì anh chối và còn bảo tôi là "nhìn mặt anh trông có giống cái mặt không?", những gì tôi nói ở đây đều đã thể hiện rõ trong clip". Người chủ clip bức xúc nói.
Ngoài ra người này còn cho biết thêm, khi có ý định quay lại thông tin, danh tính của viên CSGT nói trên, thì đồng chí này đã gạt đi và tìm cách không cho người này ghi hình, nên chỉ có thông tin duy nhất về chốt CSGT này là biển số xe công vụ mang BKS - 29A-012.70.
Trong một diễn biến liên quan, sau khi nhận được phản ánh thông tin lãnh đạo Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) cho biết đã có hình thức xử phạt đối với vị CSGT vứt giấy tờ của người dân xuống đường.
Theo thông tin trên Báo Giao thông, Trung tá Phạm Ngọc Hải, Đội phó Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) cho biết sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, lãnh đạo Đội CSGT số 14 đã họp kiểm điểm toàn đội và cũng đã nắm được 1 phần thông tin của vụ việc.
Sau đó, lãnh đạo Đội CSGT số 14 đã tạm đình chỉ toàn tổ công tác làm nhiệm vụ tại chốt giao thông xảy ra sự việc trên để viết giải trình, tiếp tục xác minh rõ vụ việc rồi mới đưa ra hướng xử lý cuối cùng.
"Quan điểm của lãnh đạo Đội CSGT số 14 là kiên quyết xử lý nghiêm, không dung túng, bao che bất cứ trường hợp nào về cán bộ, chiến sĩ có hành vi sai trái", Trung tá Hải khẳng định.

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo