Xã hội

CSGT TP.HCM liêm khiết, nộp lại hơn 50 triệu đồng hối lộ

Quý I năm2014, có 252 lượt cán bộ chiến sĩ nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ của người vi phạm với số tiền là 50 triệu đồng.

Đó là kết quả trong các đợt thi đua quý 1/2014 của Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP.HCM vừa công bố ngày 7/5.

CSGT bị tố đứng đầu bảng tham nhũng
 
Theo đó, PC67 cho biết trong quý I, năm 2014 đã có 252 lượt cán bộ chiến sĩ nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ của người vi phạm với số tiền là 50.370.000 đồng. Trong đó, có 16 chiến sĩ được Công an TP tuyên dương, khen thưởng.
 
Còn nhớ, tháng 11/2012, báo cáo kết quả khảo sát xã hội học “Tham nhũng từ góc nhìn của người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức” do Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới công bố thì CSGT được xếp hạng đầu bảng tham nhũng. Bình luận về báo cáo này, ngành công an cho rằng kết quả này... chưa thỏa đáng.
 
Cụ thể, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ, Đường sắt, bày tỏ: CSGT nhận của người tham gia giao thông dăm ba chục ngàn, một vài trăm ngàn đồng mà bị cho là tham nhũng là không thỏa đáng.
 
Phó Chủ nhiệm UB Tư pháp QH Lê Thị Nga gay gắt, Tổ chức minh bạch thế giới nhận định, lực lượng CSGT đứng vào top đầu, lãnh đạo Cục CSGT đường bộ, đường sắt lại phát biểu CSGT nhận dăm ba chục, một trăm mà nói là tham nhũng thì không đáng. Thế nhưng, khi tai nạn xảy ra, chúng ta vẫn thường đánh giá đó là do ý thức của người điều khiển, người tham gia giao thông là chưa công bằng.
 
Bà Lê Thị Nga đặt câu hỏi, có phải tham nhũng nảy nở sinh sôi do chính cách nhìn của người đứng đầu một số cơ quan đơn vị quản lý chưa nghiêm không? 
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo