Xã hội

Cụ bà bị heo rừng tấn công đã qua cơn nguy kịch

(DNVN) - Đang làm việc ở cánh đồng cuối thôn thì bất ngờ bị lợn rừng nặng hơn 60kg tấn công cụ bà dẫn đến thương tích đầy mình.

Báo CAND đưa tin, chiều 19/10, bác sĩ Hồ Ngọc Anh, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, hai cụ bà Phan Thị T. (80 tuổi) và Huỳnh Thị L. (70 tuổi), cùng trú thôn An Bình, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, nhập viện cấp cứu trưa 18/10 trong tình trạng bị đa chấn thương khắp người, do bị heo rừng cắn.

Nạn nhân bị heo rừng tấn công đang điều trị tại BVĐK Quảng Nam. Ảnh: H.Nguyên

"Bị thương nặng nhất là cụ T., với vết thương trên mặt, tay, bụng và chân dẫn đến mất máu nhiều. Cụ được cấp cứu và phẫu thuật ở cả 3 khoa là Tai, mũi, họng; Ngoại chấn thương; Răng, hàm, mặt kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ. Các vết thương nghiêm trọng do răng của heo rừng gây ra là cắn nát thịt một bên vùng trái mặt, mũi; nát xương cẳng tay phải, xương vùng khớp đùi chân trái... Trong đó nguy hiểm nhất là vết thương bên trái mặt, mũi có thể để lại sẹo sau này. Hiện cụ Thanh đang được thở bằng bình oxi, điều trị kháng viêm tích cực”, bác sĩ Anh nói.

Tin tức trước đó được báo Sức khỏe Đời sống đăng tải, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 18/10. Theo thông tin ban đầu, cụ bà Phan Thị T. chăn bò phía dưới chân núi thuộc thôn An Bình, xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam), thì bất ngờ bị con heo rừng đuổi theo tấn công. Một nhân chứng ở hiện trường cho hay, con heo rừng đực nặng chừng hơn 60 kg xông tới chỗ cụ T. đang ngồi. Do cụ bà đã 80 tuổi nên không thể phản kháng hay bỏ chạy, bị con heo cắn thương tích nặng. Theo người này, sau khi cắn xé cụ bà, 20 phút sau con heo rừng mới chịu bỏ đi về hướng nhà dân khi nạn nhân đã bất tỉnh.

Trên đường đi, con heo rừng tiếp tục tấn công cụ Huỳnh Thị L., khi cụ bà này đang cắt cỏ phía sau trụ sở UBND xã Tam Lãnh. Bà L. cho biết khi xuất hiện con heo rừng rất hung dữ, chỉ đến khi thấy bà đã bất tỉnh nó mới chịu bỏ đi. Người dân trong làng nghe tiếng tri hô đã lập tức đến đưa hai cụ bà đi cấp cứu. Sau đó, hàng chục thanh niên trong làng được huy động vây bắt heo rừng, tuy nhiên con heo này tiếp tục tấn công thêm 3 người, trong đó có một người phụ nữ bị thương nhẹ, hai người còn lại cũng đã được đưa tới bệnh viện huyện để cấp cứu.

Ông Nguyễn Thế Vinh, Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh cho biết, hiện tại người dân địa phương đang cảm thấy bất an vì con heo rừng này cứ gặp người nào là tấn công người đó. 

Xuân Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo