Xã hội

Cư dân mạng bày tỏ sự tiếc thương “ông già quê ” Trịnh Thịnh

Những giọt nước mắt đã rơi khi nghe tin “ông Củng” trở về với đất mẹ, bình lặng ra đi ở tuổi 87. Dẫu biết “sông có khúc, người có lúc”, nhưng sự ra đi của Trịnh Thịnh vẫn khiến người hâm mộ hụt hẫng, xót xa, để lại niềm tiếc thương vô hạn.

 Hình ảnh trong phim

Là một diễn viên tài hoa, NSND Trịnh Thịnh đã có những vai diễn để đời trên màn ảnh Việt. Với vốn văn hóa và vốn sống phong phú, nên vai diễn nào ông cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Khi là một ông Củng trong phim “Vợ chồng anh Lực”, khi thì là ông Chú khó tính của “Thằng Bờm”, một lão thuyền chài cả đời u uất trong “Lời nguyền một dòng sông”, hay một ông chủ tịch huyện trong “Thị trấn yên tĩnh”... Với sự đam mê nghệ thuật, người nghệ sĩ ấy đã nhập trọn vẹn vào nhân vật, khiến hình ảnh ông cười, khóc trên phim đều thật như ngoài đời vậy.

Trịnh Thịnh còn được mời góp mặt trong tác phẩm "Xích lô" của đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng và bộ phim nổi tiếng "Đông Dương" của đạo diễn Régis Wargnier. "Xích lô" đã từng đoạt giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venezia vào năm 1995. Còn "Đông Dương", danh giá hơn, là bộ phim đoạt giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar 1992. 
 
Nhưng có lẽ, Trịnh Thịnh hợp hơn cả với những vai người nhà quê, người nông dân thật thà, chất phác. Khán giả đã ưu ái gọi ông với biệt danh “ông già quê”, hay “ông Củng” để nhớ đến vai diễn ấn tượng của ông trong phim ảnh. Bà con coi Trịnh Thịnh như người nhà, rất gần gụi và thân thuộc với cuộc sống chân lấm tay bùn của họ.
 
Được đông đảo khán giả yêu mến như vậy, là do sự bình lặng và chân thành toát ra từ chính con người Trịnh Thịnh. Sau ánh hào quang của sự nghiệp, ông lặng lẽ trở về đời thường, hòa mình với cuộc sống của người dân. Cũng có những năm tháng bôn ba với đủ thứ nghề, từ anh ký của Ngân hàng Đông Dương, đến chàng trai đẩy xe nước mía dạo trên hè phố Hà Nội, rồi cũng từng tay cuốc tay cày làm người nhà nông.
 
Hình ảnh NSND Trịnh Thịnh , cùng những vai diễn để đời của ông sẽ mãi  in dấu trong lòng người hâm mộ.
 
Nghe tin NSND Trinh Thịnh qua đời, những người bà con – người nông dân tiếc thương ông vô hạn. Họ lặng lẽ khóc trước sự lặng lẽ ra đi của ông – một “ông già quê” mà họ rất mực yêu quý. Bác Đỗ Thị Nhàn (Hưng Yên) không giấu nổi xúc động khi chia sẻ: “Ông Củng của chúng tôi đã mất rồi. Tôi thật khó nói cảm xúc trong lòng lúc này, có lẽ là hụt hẫng như vừa mất đi một cái gì đó quen thuộc nhưng quý giá. Tôi đang nhớ đến những hình ảnh của ông trong phim, một hình ảnh gần gũi và sẽ lưu mãi trong lòng khán giả”.
 
Trên khắp các diễn đàn, các trang mạng, bạn đọc đều để lại những commet xúc động để nhớ đến một biểu tượng đẹp trong làng điện ảnh. “Ông yên nghỉ nơi suối vàng. Ông là một phần ký ức tuổi thơ của con. Không thể nào quên những vai diễn ông đóng. Chúng con… lớp thế hệ trẻ mãi mãi nhớ tên ông “ông Củng”… Dù biết sự ra đi của ông để lại những khoảng trống thật khó lấp đầy” – bạn Nguyễn Anh chia sẻ.
 
Bạn “Nguyen Bui” xúc động: “Đầu những năm 2000 khi cháu mới 9,10 tuổi vẫn hay xem phim của ông. Từ đó tới nay không thấy ông đóng phim nữa. Lúc đấy cháu không biết tên ông nên vẫn hay gọi là ông mũi to. Nay nghe tin ông mất, cháu thật sự rất buồn, cầu mong ông được an nghỉ nơi chín suối”.
 
“Dẫu biết sinh lão bệnh tử ai ai cũng phải trải qua, nhưng thực sự vẫn thấy nuối tiếc khi một cây đa lớn của điện ảnh nước nhà nữa ra đi. Những vai diễn để đời của ông sẽ mãi tồn tại trong ký ức của người hâm mộ. Cầu chúc hương hồn ông được an lành” – bạn Vân Anh chia sẻ. Và có lẽ hình ảnh “ông già quê” sẽ mãi in dấu trong lòng khán giả, trở thành biểu tượng gắn với tên tuổi Trịnh Thịnh trong làng điện ảnh Việt.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo