Quốc tế

Cụ ông 76 tuổi đi bộ 2.200 km tới Moscow đón Ngày chiến thắng

Một cụ ông người Armenia sắp hoàn thành chuyến đi bộ lịch sử từ Yerevan tới Moscow để kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng phát xít trong chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của Nga.

 

Hôm nay, nước Nga tỏ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng phát xít Hôm nay, nước Nga tỏ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng phát xít.

Theo Sputnik, ông Grigory Tepoyan, 76 tuổi, hiện đã nghỉ hưu sắp hoàn thành chuyến đi bộ lịch sử từ Armenia đến thủ đô Moscow để kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng chủ nghĩa Phát xít.
Hôm nay, nước Nga kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng phát xít


Cụ ông 76 tuổi hiện đang nhận trợ cấp của chính phủ sắp hoàn thành cung đường mà cha ông đã đi qua trong Thế chiến thứ II. Ông đã đi bộ dài quãng đường 2.200 km trong vòng 46 ngày.

Hơn 30 chiếc xe của người Armenia đã đỗ ở vùng ngoại ô Moscow để chào đón vị khách can đảm.

"Ngày 9/5, sau cuộc diễu binh, tôi sẽ đặt những bông hoa lên mộ của các chiến sĩ vô danh. Tôi coi họ là gia đình của mình, bất kể họ là người Armenia hay là người Nga", ông nói.

Ông Grigory bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi này một năm trước. Ông đã tập những bài tập thể lực trước khi thực hiện chuyến đi táo bạo của mình. Cuối cùng, vào ngày 22/3, ông lặng lẽ rời khỏi nhà lúc nửa đêm.

Trong suốt chuyến đi, ông đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Ông từng ngủ qua đêm ở các đồn biên phòng, đồn cảnh sát và thậm chí là nhà của người Azerbaijan. Tuy nhiên, ông cho biết, người dân ở đây rất hiếu khách.

Người dân nơi đây chia sẻ với ông những câu chuyện thời chiến, về cha ông họ, những người lính đã chiến đấu chống Phát xít Đức trong thế chiến thứ II.
Người khách bộ hành dũng cảm đã phải đi bộ 50 km một ngày để đến được Moscow đúng dịp lễ kỷ niệm.

Theo Tiền Phong
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo