Chính trị

Cử tri Hà Nội lo ngại về chất lượng các tuyến đường sắt trên cao

Trước thềm kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hà Nội, cử tri thành phố bày tỏ nỗi lo ngại về chất lượng và mức độ an toàn của hai tuyến đường sắt trên cao đang được đầu tư xây dựng tại khu vực nội thành gồm tuyến Cát Linh- Hà Đông và tuyến Nhổn- Ga Hà Nội.

Sáng 4/12, kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hà Nội khóa XV đã chính thức khai mạc. Trước thềm kỳ họp, HĐND thành phố đã nhận được 214 câu hỏi, kiến nghị của cử tri về nhiều lĩnh vực. Trong đó, các cử tri đặc biệt quan tâm đến các vấn đề thuộc lĩnh vực đất đai, đô thị, môi trường,...

Trong báo cáo tổng hợp gửi tới kỳ họp thứ 5, các cử tri bày tỏ sự lo lắng về chất lượng của hai tuyến đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông và Nhổn- Ga Hà Nội. Báo cáo nêu rõ: “Hai dự án này triển khai từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng. Trong khi sắt thép dùng để xây dựng bị phơi mưa, phơi nắng gây rỉ sét sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình”.

Theo đó, các cử tri Thủ đô đề nghị UBND TP Hà Nội kiến nghị với Bộ GTVT làm việc với nhà thầu nước ngoài để đẩy nhanh tiến độ xây dựng hai tuyến đường sắt trên cao này, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, giảm ùn tắc giao thông và những hệ lụy về môi trường.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông (Ảnh PLO).

Bên cạnh đó, cử tri Hà Nội đề nghị thành phố phải nhanh chóng chấn chỉnh hiện tượng “rào quây đất” vì theo phản ánh: nhiều dự án được cấp phép mà không triển khai xây dựng, có những dự án đã được cấp phép hàng chục năm cũng không hoạt động.

Đối với những vi phạm của dự án 8B Lê Trực và dự án B5 Cầu Diễn, cử tri cũng đề nghị UBND TP Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý kiên quyết, dứt điểm; và cần công khai, khách quan, xin ý kiến chuyên gia và ý kiến đóng góp của người dân trong việc xây dựng ga Hàng Cỏ (ga Hà Nội).

Trong báo cáo, các cử tri cũng bày tỏ sự lo ngại với tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước. Theo đó, cử tri đề nghị UBND TP tăng cường chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường, đầu tư xây dựng các công trình xử lý nước thải, rác thải để tránh tình trạng xả rác, nước thải ra ngoài môi trường.

Tại kỳ họp thứ 5 này, HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét và thảo luận nhiều vấn đề. Trọng tâm là thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2017, kế hoạch năm 2018; thực hiện dự toán thu, chi ngân sách, công tác phòng, chống tham nhũng,...Dự kiến, kỳ họp sẽ diễn ra đến ngày 6/12.

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo