Quốc tế

Cư tri Nga: Tôi không thấy lãnh đạo nào mạnh mẽ, quyết đoán như Putin

(DNVN) - Cử tri Nga ngày 18/3 bắt đầu đi bầu cử tổng thống, chọn 1 trong số 8 ứng viên tranh cử làm người lãnh đạo trong 6 năm tới. Nhiều người bày tỏ niềm tin đương kim Tổng thống Putin sẽ thắng cử và chia sẻ lý do họ bầu cho nhà lãnh đạo Nga.

Chiêu "độc" thu hút cử tri Nga đi bầu cử

Cử tri Nga đi bỏ phiếu bầu tổng thống ngày 18/3. Ảnh: Reuters

Nga có 97.000 điểm bỏ phiếu, 400 trong số đó nằm ở nước ngoài. Ước tính, hơn 108 triệu người ở Nga và gần 2 triệu người Nga sống ở nước ngoài đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria nhận thêm thất bại ở Đông Ghouta, tàu ngầm hạt nhân Nga "âm thầm" áp sát bờ biển Mỹ

Vùng Viễn Đông Nga là nơi cử tri bỏ phiếu đầu tiên. Những điểm bầu cử cuối cùng sẽ đóng vào 18h GMT ngày 18/3 (tức 1h sáng ngày 19/3 giờ Hà Nội).

Tại Magadan, cử tri được thưởng thức các loại bánh ngọt, bánh quy và hải sản do các thợ làm bánh và cơ sở ăn uống địa phương cung cấp trong khi người dân ở Khabarovsk được phục vụ bữa sáng với tên gọi "bữa sáng tổng thống vùng viễn đông" cùng với cá viên và sữa chua. 
Các cử tri tại khu vực Krasnodar lại được uống trà truyền thống từ bình chứa khổng lồ 200 lít. Người dân tại Yakutia và Chukotka đi bầu cử trong thời tiết - 20 độ C và họ sẽ chơi khúc côn cầu sau sự kiện.

Tại Pskov, những người có mặt tại điểm bầu cử có cơ hội tham gia lớp học đan giỏ miễn phí. Còn ở Novosibirsk, ngày bầu cử sẽ kết thúc bằng một màn trình diễn ánh sáng ở trung tâm thành phố.

 

Cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018 có tổng cộng 8 ứng viên tham gia tranh cử. Họ bao gồm Tổng thống Vladimir Putin, ứng viên độc lập; Grigory Yavlinsky, đảng Yabloko; Boris Titov, đảng Tăng trưởng; Maxim Suraikin, đảng Những người cộng sản Nga; Sergey Baburin, đảng Liên minh Nhân dân Nga; Ksenia Sovchak, đảng Sáng kiến Dân sự; Vladimir Zhirinovsky, đảng Dân chủ Tự do, và Pavel Grudinin, đảng Cộng sản Nga. Các cuộc thăm dò ý kiến ngay trước thềm bầu cử tổng thống Nga hôm nay (18.3) cho thấy, ông Putin đã cầm chắc chiến thắng với 70% tín nhiệm, gấp 10 lần so với đối thủ gần ông nhất, theo hãng tin Reuters.

Chân dung 8 ứng viên chạy đua chức Tổng thống Nga

"Không thấy lãnh đạo nào mạnh mẽ, quyết đoán như Putin"

Chia sẻ với Reuters, phần lớn cử tri Nga bày tỏ niềm tin Tổng thống Putin sẽ thắng cử vì không có bất cứ ứng viên nào đủ khả năng thay thế ông. 
"Ông ấy (Putin) là Tổng thống của chúng tôi. Chúng tôi tự hào về ông ấy", cử tri Marianna Shanina, một cư dân vùng Crimea nhấn mạnh. Nga đã sát nhập Crimea từ Ukraine 4 năm trước.

Tổng thống Putin (trái) cầm lá phiếu đi bầu cử hôm 18/3. Ảnh Sputnik.

"Chúng tôi chúc ông ấy (Putin) chiến thắng trong cuộc bầu cử. Cả gia đình tôi sẽ bỏ phiếu cho ông Putin. Putin, ngài tổng thống yêu quý, chúc ngài mạnh khỏe!", Shanina nhấn mạnh trong một cuộc mít tinh ủng hộ đương kim Tổng thống Nga trước thềm bầu cử.

 

Trong khi đó, Vasiliy Onishchenko, một nông dân thành công ở Krasnodar nhấn mạnh rằng, ông Putin chính là người giúp nước Nga gặt hái được nhiều thành tựu về kinh tế lẫn chính trị. 

"Bạn phải là một người Nga thì mới hiểu được vì sao chúng tôi yêu quý tổng thống của chúng tôi đến thế. Tôi không thấy bất cứ lãnh đạo nào trên thế giới mạnh mẽ và quyết đoán như Putin", ông Onishchenko nhấn mạnh.

Nên đọc
Việt Trần (theo Reuters, LATimes, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo