Quốc tế

Cử tri người Kurd Iraq đi bỏ phiếu trưng cầu dân ý đòi độc lập

Ngày 25/9, các cử tri người Kurd Iraq đang đến các điểm trưng cầu dân ý bỏ phiếu đòi độc lập của khu vực tự trị, bất chấp sự đe dọa của chính phủ Iraq.

Theo hãng tin Sputnik, các cử tri người Kurd Iraq ngày 25/9 đã tới các điểm trưng cầu dân ý bỏ phiếu đòi độc lập của khu vực tự trị. Mọi người đều vui vẻ chúc mừng nhau, không khí lễ hội ngập tràn trên đường phố thủ phủ Erbil.

Cử tri người Kurd Iraq đi bỏ phiếu trưng cầu dân ý đòi độc lập.

Hoạt động bỏ phiếu trưng cầu dân ý chính thức bắt đầu lúc 8h sáng 25/9(giờ địa phương), nhưng theo kênh truyền hình Kurdistan24, một số khu vực, đặc biệt là ở Sulaymaniyah đã làm việc từ sớm. Các cử tri đến điểm bỏ phiếu, tìm tên mình trong danh sách và đặt dấu vân tay.

Trưng cầu dân ý diễn ra trong các trường học, bệnh viện, các cơ sở hành chính và công cộng.

Bỏ phiếu trực tuyến được tổ chức trên trang web riêng cho cử tri sống ở nước ngoài. Người đầu tiên thực hiện bỏ phiếu điện tử là một doanh nhân người Kurd sống ở Trung Quốc.

Massoud Barzani lãnh đạo người Kurd tại Iraq đã lên tiếng bác bỏ nỗ lực chặn cuộc trưng cầu dân ý từ Liên Hợp Quốc, Mỹ, Anh... Người Kurd tin rằng cuộc bỏ phiếu này là một cơ hội lịch sử để chấm dứt sự bất công mà Anh - Pháp đã tạo ra sau 100 năm ký thỏa thuận Sykes-Picot, chia Trung Đông thành những nước như ngày nay và đẩy 30 triệu người Kurd phân tán khắp Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và Iraq.

Nên đọc



theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo