Pháp luật

Cứa cổ người nước ngoài vì va quệt xe mà không xin lỗi

(DNVN) - Bực tức vì người đàn ông nước ngoài đi xe máy chèn vào chân mình nhưng không chịu xin lỗi, Quang liền gây sự, lấy dao giết người rồi lấy xe máy của nạn nhân cùng 1 chiếc ví, 1 chiếc nhẫn vàng rồi bỏ đi...

Theo tin tức trên báo Dân Trí, sáng ngày 14/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người, cướp tài sản đối với Trương Văn Quang (SN 1985, trú tại xã Châu Tiến, Quỳ Hợp, Nghệ An).

Theo tin trên báo VnExpress, cáo trạng xác định khoảng 19h ngày 11/7/2015 Trương Văn Quang mang theo con dao dài 40 cm đi bộ đến nhà một người trong thôn với ý định mượn tiền mua ma túy. Cách nhà chừng nửa cây số, Quang bị xe môtô do ông NathuSingh Solanki (người Ấn Độ, làm việc tại mỏ đá gần đó) điều khiển va vào chân phải.

Trương Văn Quang tại phiên tòa. Ảnh: VnExpress.

Ông NathuSingh Solanki sau đó dừng xe trước mặt Quang để đi tiểu tiện. Chưa nhìn rõ nên không biết đây là người nước ngoài, Quang bức xúc đi đến gây sự. Bị hất tay, Quang rút dao cứa ngang cổ khiến người đàn ông nước ngoài này tử vong tại chỗ. 

Trước khi bỏ đi, Quang lục lấy ví, tháo nhẫn và chiếc môtô của nạn nhân. Dọc đường đi, Quang vứt con dao gây án, bỏ lại xe. Thấy ví chỉ có một tờ 10.000 đồng, Quang lấy và vứt ví vào bụi cây. 

Báo Dân Trí thông tin, sáng ngày 12/7/2015, Quang mang chiếc nhẫn màu vàng của nạn nhân đi bán nhưng không bán được. Ngày 13/7/2015, Trương Văn Quang đến cơ quan điều tra đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan pháp y kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông NaThuSingh Solanki là “choáng mất máu và suy hô hấp nặng do đa vết thương làm đứt thanh quản, thực quản, động mạch cảnh phải, tĩnh mạch cảnh phải và phổi phải”. Số tài sản Trương Văn Quang lấy của nạn nhân gồm 1 xe máy, 1 nhẫn vàng có giá trị hơn 19 triệu đồng. Trương Văn Quang bị truy tố ra trước pháp luật 2 tội danh “giết người” và “cướp tài sản”. Trước đó, vào năm 2011, Trương Văn Quang bị TAND huyện Quỳ Hợp xử phạt 2 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Tại phiên tòa, Trương Văn Quang thừa nhận hành vi giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên, nhiều lời khai của Quang mâu thuẫn với kết luận của cơ quan điều tra cũng như lời khai của Quang trước đó trong quá trình điều tra và lời khai của người làm chứng. Sau khi hội ý, nhận thấy có nhiều tình tiết cần được làm rõ, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo