Quốc tế

Cuba bắn 21 phát đại bác bắt đầu lễ tang lãnh tụ Fidel Castro

(DNVN) - Ngày 27/11, Cuba đã chuẩn bị mọi công việc cần thiết cho quốc tang của lãnh tụ cách mạng Fidel Castro, từ trần ngày 25/11 ở tuổi 90.

Theo thông cáo của Chính phủ Cuba, tang lễ được tiến hành từ 9h đến 22h ngày 28/11 (giờ địa phương) tại Đài tưởng niệm Jose Marti thuộc Quảng trường cách mạng ở thủ đô La Habana. Để chính thức bắt đầu quốc tang, quân đội Cuba sẽ tiến hành bắn 21 phát đại bác.

Cuba bắn 21 phát đại bác bắt đầu lễ tang lãnh tụ Fidel Castro.

 Ngày 29/11, một lễ viếng tập thể vào lúc 19h sẽ được tổ chức tại quảng trường để người dân Cuba từ biệt vị lãnh tụ đáng kính của mình.

Đài tưởng nhiệm Jose Marti sẽ là nơi tạm thời đặt di hài của Fidel Castro. Đây là nơi uy nghiêm nhất tại La Habana và là một trong những biểu tượng lịch sử của Cuba. 

Sau 9 ngày cử hành tang lễ quốc gia, thi hài ông được hỏa táng theo đúng ý nguyện, tro cốt của ông sẽ được đặt tại nghĩa trang Santa Ifigenia, thành phố Santiago de Cuba - cái nôi của Cách mạng Cuba.

Cựu chủ tịch Fidel Castro, biểu tượng của cuộc cách mạng Cuba, người đã lãnh đạo đất nước suốt 5 thập kỷ, qua đời hôm 25/11 ở tuổi 90. Cuba thông báo để tang cựu chủ tịch trong 9 ngày, từ hôm nay đến ngày 4/12.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo