Quốc tế

Cuba công bố hình ảnh hộp đựng di hài lãnh tụ Fidel Castro

Hộp đựng di hài lãnh tụ được làm bằng gỗ sẫm màu, đặt trước bức ảnh đen trắng Fidel Castro khi còn trẻ, tại bộ các lực lượng vũ trang Cuba.

Truyền hình Cuba phát hình ảnh đầu tiên về hộp đựng di hài cố lãnh đạo Fidel Castro trong buổi viếng riêng của Chủ tịch Raul Castro, theo tin trên báo VnExpress.

Hình ảnh hộp đựng di hài Fidel Castro xuất hiện trên truyền hình Cuba vào cuối ngày 28/11, theo AFP. Hộp làm bằng gỗ sẫm màu, được đặt trước bức ảnh đen trắng Fidel Castro khi còn trẻ trong căn phòng tại bộ các lực lượng vũ trang Cuba.

Hình ảnh hộp đựng di hài Fidel Castro trên truyền hình Cuba. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch Cuba Raul Castro và các quan chức dân sự, quân sự, trong đó có Phó chủ tịch Miguel Diaz-Canel, trong cùng ngày có buổi lễ viếng riêng để tưởng niệm biểu tượng của cách mạng Cuba.

Trong suốt cả ngày, hàng trăm ngàn người dân Cuba đã tập trung tại Quảng trường Cách mạng Havana để tham gia lễ tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro, theo tin trên báo Dân Việt.

Sau khi thông báo Fidel Castro qua đời ngày 25.11, ông Raul Castro đã thông báo thi hài lãnh tụ Cuba được hỏa táng vào ngày hôm sau. Đây là ý nguyện của Fidel Castro.

Sau hai ngày tưởng niệm ở Havana, chiếc hộp sẽ tham gia "hành trình của tự do" dọc Cuba. Hành trình dài 4 ngày với điểm cuối là thành phố Santiago de Cuba, nơi an nghỉ cuối cùng của lãnh tụ Fidel Castro.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo