Pháp luật

Cục Cảnh sát hình sự Việt Nam nói gì về vụ Minh Béo bị bắt?

(DNVN) - Liên quan đến nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc dâm ô trẻ em, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự C45 cho biết hiện chưa nhận được đề nghị từ cảnh sát Mỹ về phối hợp xác minh thông tin.

Tin tức trên báo Người đưa tin, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc dâm ô trẻ em, Cục Cảnh sát Hình sự (C45 – Bộ Công an) đã nhận được lời đề nghị từ cảnh sát Mỹ cũng như phía cơ quan ngoại giao của hai nước Việt Nam, Hoa Kỳ về việc phối hợp xác minh thông tin hay chưa, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 cho biết: Đến thời điểm hiện tại, C45 chưa nhận được đề nghị nào về việc phối hợp xác minh thông tin liên quan đến sự việc nghệ sĩ Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ, giam giữ tại nhà tù Theo Lacy. Ảnh Internet.

Qua vụ việc này, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng khuyến cáo người dân, khi sang một nước nào đó thì cần tư vấn, tìm hiểu kỹ luật pháp và những quy định của nước sở tại, cần tuân thủ nghiêm những quy định đó. Có thể cùng một hành vi vi phạm, nhưng mỗi quốc gia có một chế tài xử lý khác nhau, tội danh khác nhau… Khi đến nước nào, hãy chấp hành nghiêm luật pháp của nước đó. 

Hiện Minh Béo đang ở nhà tù Theo Lacy, quận Cam, California để chờ ngày 15/4 ra tòa thực hiện phiên điều trần thu thập thêm thông tin và chứng cứ. Mới đây, phóng viên báo Trí thức trẻ đã có buổi tiếp xúc với Hoàng Thanh – một trong những nghệ sĩ hải ngoại đã làm việc với Minh Béo trong chuyến lưu diễn tại Mỹ lần này.

"Cảm giác của tôi lúc đó là bàng hoàng, choáng ngợp. Không thể tin nổi chuyện gì đang xảy ra. Mới đây thôi còn diễn cùng, mà tự nhiên bị bắt rồi dính vào các cáo buộc lạm dụng tình dục nữa. Nói chung, mọi thứ hỗn độn. Cả những người xung quanh tôi từng làm việc với Minh Béo cũng hoang mang theo.", Hoàng Thanh nhớ lại thời điểm Minh Béo bị bắt tại Mỹ.

Ở Mỹ hiện tại, nhiều nghệ sĩ cũng đang vận động giúp đỡ Minh Béo. Vì bây giờ anh ấy đang bị giam ở một nơi khá đặc biệt. Dù có tội hay không, hãy để pháp luật xử lý Minh Béo. Sáng hôm đó, Minh Béo ốm khá nặng, kiểu như bị sốt không đủ tỉnh táo để làm việc Tối đó sự cố xảy ra. Đến khoảng 6 giờ sáng thì Minh Béo bị bắt đi. 

Cũng theo Hoàng Thanh, để giúp Minh Béo, khán giả và nghệ sĩ hải ngoại đang vận động nhau rất nhiều. Về phía luật sư gốc Việt, cũng là những người giỏi nhất vào cuộc. Tôi cũng lo Minh Béo sẽ nghĩ quẩn, chỉ mong mọi người bình tĩnh, dành cho anh ấy nhiều lời động viên. Còn những chuyện đúng sai, đã có pháp luật xử lý.

 

Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé vào ngày 23/3 trong một buổi làm việc. Sau đó, cậu bé này đã báo lại sự việc trên cho cảnh sát Garden Grove và nhà chức trách địa phương. Vụ việc nhanh chóng được tiến hành điều tra. Ngày 24/3, Minh Béo bị bắt.

Tòa Thượng Thẩm California, Orange County truy tố Minh Béo về ba tội danh cáo buộc dâm ô trẻ em: "Quan hệ tình dục qua đường miệng (oral copulation) với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi"; "Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi" và "Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên". Theo luật của Mỹ, người nước ngoài sang Mỹ phạm tội, sau khi mãn hạn tù sẽ bị trục xuất về nước và không bao giờ được đặt chân tới Mỹ.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo