Thị trường

Cục Hàng không Việt Nam sẽ giám sát đặc biệt Vietjet Air trong 1 tháng

Năng lực không theo kịp so với đà tăng trưởng quá nóng dẫn đến đưa khách tới nhầm sân bay. Sau sự cố trên, Vietjet Air bị Cục Hàng không Việt Nam giám sát đặc biệt trong 1 tháng.

Giám sát đặc biệt trong 1 tháng

Theo ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không VN, sau sự cố đi nhầm sân bay, Cục đã cử người vào Vietjet Air để giám sát đặc biệt. Theo đó, mọi hoạt động khai thác của hãng này sẽ được giám sát hằng ngày, hằng giờ, không chỉ ở sân mà cả bộ phận xếp lịch bay theo quy định của ICAO.

Ông Thanh cho biết: "Chúng tôi đặt ra thời gian giám sát đặc biệt một tháng, vừa thực hiện chức trách quản lý nhà nước nhưng cũng tạo cho hãng sự yên tâm về khai thác khi có giám sát đặc biệt hằng ngày."

Theo Cục trưởng phân tích, giám sát đặc biệt là cơ hội tốt cho Vietjet Air. Bởi sau một tháng làm việc dưới sự giám sát thì đội ngũ nhân lực của hãng sẽ học hỏi được nhiều. Những người của Cục tới VJA đều là người giỏi, từng được mời đi đánh giá ở các hãng hàng không quốc tế. Đồng thời hãng cũng có thêm thời gian trong việc khắc phục tồn tại, chứ không phải vừa bay vừa lo đi tìm người.

Không yên tâm thì bớt máy bay

Ngày 25/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã có lời xin lỗi tới nhân dân vì sự cố bay nhầm của VJA. Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không phải hết sức nghiêm khắc trong việc cấp phép cho cả nhân viên, tổ bay, đồng thời đưa ra lộ trình tương ứng với đội bay, chỉ đủ điều kiện mới cấp phép.

"Vụ xảy ra vừa rồi là do lỗi giám sát nên cần tăng cường giám sát. Nếu cảm thấy không yên tâm thì bớt máy bay đi. Nếu đội ngũ chỉ đủ khả năng quản lý 10 máy bay thì giảm bớt 5 máy bay cất vào kho, khi nào đủ điều kiện mới cho hoạt động”, ông Thăng nói.

Yêu cầu của Bộ trưởng Thăng là lời cảnh tình nghiêm khắc đối với đà tăng trưởng quá nóng của Vietjet Air trong khi năng lực của đội ngũ nhân viên chưa tương xứng. Trước đó, đầu tháng 2 năm nay, Vietjet Air tuyên bố đã ký hợp đồng mua 63 máy bay Airbus trị giá 6,4 tỷ USD.

Theo Seatimes
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo