Xã hội

Cục phó Quản lý Dược lên tiếng việc vi phạm vẫn thăng chức

Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã lên tiếng trần tình về thông tin "vi phạm vẫn thăng chức".

Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 27/10, phóng viên Vietnamnet đặt câu hỏi về việc có hay không các cá nhân liên quan đến sai phạm trong vụ VN Pharma được “luân chuyển” lên vị trí cao hơn, cụ thể ông Nguyễn Tất Đạt lên Phó cục trưởng Cục Quản lý dược và ông Phan Công Chiến làm Trưởng Phòng Kinh doanh dược?.

Phó cục trưởng Cục Quản lý dược Nguyễn Tất Đạt.Ảnh Vietnamnet

Chủ trì cuộc họp, ông Chu Đăng Trung, Trưởng Phòng Thông tin truyền thông, Cục Quản lý dược cho biết, liên quan đến việc cấp phép thuốc H-Capital của công ty VN Pharma, cơ quan điều tra kết luận các cá nhân không có vi phạm.

Tuy nhiên với khuyến nghị của cơ quan điều tra, để đảm bảo khách quan trong xem xét nhập khẩu thuốc, Cục đã luân chuyển 3 vị trí: Ông Nguyễn Tất Đạt thôi phụ trách Phòng Quản lý kinh doanh dược; ông Phan Công Chiến thôi làm nhóm trưởng; bà Lê Thúy Hương không được phân công tham gia thẩm định bất kỳ loại hồ sơ nào tại Cục.

Ông Trung cũng khẳng định không có việc giẫm chân lên nhau giữa thăng chức và xử lý kỷ luật. Ông Trung không cung cấp thời điểm ông Đạt và ông Trung được bổ nhiệm.

Trao đổi với phóng viên báo Người lao động sáng 27/10, ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược - Bộ Y tế, cho biết ông được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ký quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược vào ngày 22/1/2014, trong khi đó vụ án VN Pharma xảy ra vào tháng 9-2014, nên không thể có chuyện được "lên chức" sau khi xảy ra vụ án. "Tôi rất bức xúc về việc tại sao tôi bổ nhiệm trước 1 năm lại thông tin rằng xảy ra vụ án mới được bổ nhiệm"- ông Đạt nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Người Lao Động về việc tại sao Bộ Y tế không giải thích rõ vấn đề này trong phiên toà cũng như trong cuộc họp báo chiều 27/10 với truyền thông, ông Đạt cho biết: "Tôi cũng đã có bản báo cáo với lãnh đạo Bộ Y tế về việc thực hiện trách nhiệm liên quan đến cấp phép nhập khẩu thuốc H-Capita 500 mg của Công ty VN Pharma và nói rõ về thời gian bổ nhiệm cũng như lĩnh vực được giao phụ trách. Tôi chỉ là cấp phó trong khi theo chỉ đạo thì cấp trưởng mới được phát ngôn. Tôi không có quyền. Nếu tôi cố tình phát ngôn sẽ bị kỷ luật."

 

Cũng theo ông Đạt, việc luân chuyển công tác được thực hiện theo nghị định Chính phủ 2 năm phụ trách phải phải luân chuyển một lần, chứ không phải vì kỷ luật mà chuyển lĩnh vực theo dõi. 

Trong cuộc họp chung với lãnh đạo Bộ Y tế, cá nhân ông đã rút kinh nghiệm sâu sắc trong sự việc này vì chưa điều chỉnh kịp thời những bất hợp lý trong văn bản quy phạm pháp luật tạo cơ hội để doanh nghiệp lợi dụng. 

"Với vai trò là Phó Cục trưởng, tôi đã chủ động tham mưu cho Cục trưởng và sau khi nhận được sự đồng ý, tôi đã cùng các cán bộ trong cục khẩn trương sửa đổi, bổ sung những nội dung liên quan đến quá trình thẩm định, quản lý chất lượng chưa được quy định trước khi xảy ra vụ án"-ông Đạt giải thích.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người lao động, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo