Xã hội

Cục thuế Hà Tĩnh phủ nhận cán bộ thuế đuổi khách

(DNVN) - Theo Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh, đoàn cán bộ thuế đã đến cửa hàng thuyết phục chủ hộ kinh doanh nộp thuế nhưng không có chuyện đuổi khách.

Theo tin tức ban đầu, vào sáng 27/9, chủ hàng phản ánh, khi đang chuẩn bị dọn quán bán hàng thì có nhóm khoảng 6 cán bộ thuế phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đến để làm việc, yêu cầu đóng thuế. 

Nhóm cán bộ thuế được cho là đã đứng dàn hàng chặn khách vào quán ăn (Ảnh: Facebook).

Theo báo Infonet, trong lúc làm việc, ông Trần Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Thuế phường Bắc Hà đã yêu cầu chủ quán phải nộp đủ 12 triệu đồng tiền thuế cho 3 tháng mà nhà hàng đang nợ, nếu không sẽ không cho khách vào quán ăn.

Do quán chưa nộp thuế nên một số cán bộ đội thuế phường Bắc Hà đã đứng dàn hàng ngang trước quán yêu cầu khách đi chỗ khác ăn vì quán này còn nợ thuế khiến quán ăn vắng khách. 

Và theo trình bày của chị Phan Thị Thủy, chủ nhà hàng bò né Trường Tín, số 145, đường Nguyễn Huy Tự, thuộc phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh), sau khi xảy ra sự việc: Vào đầu tháng 7/2016, nhà hàng chị có nhận được văn bản tăng thuế từ 1 triệu đồng lên 4 triệu đồng. 

Do thấy số tiền nộp thuế tăng lên cao quá nên nhà hàng Trường Tín đã làm đơn xin miễn giảm thuế. Tuy nhiên, việc xin miễn thuế của nhà hàng chưa được giải quyết thì xảy ra chuyện này.

Theo báo cáo của Cục Thuế Hà Tĩnh, từ tháng 6/2016, hộ kinh doanh Hồ Quang Trường, kinh doanh tại phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh đã thay đổi địa chỉ kinh doanh có quy mô, diện tích, vị trí thuận lợi hơn nhiều so với vị trí cũ, báo Vntinnhanh đưa tin.

 

Qua rà soát chống thất thu trong lĩnh vực thương mại dịch vụ cho thấy, hộ kinh doanh trên có mức doanh thu tăng trên 50%. Do đó, Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo đội thuế phường thực hiện điều chỉnh thuế lập bộ từ ngày 1/7/2016. Số thuế lập bộ sau điều chỉnh là 4 triệu đồng/tháng.

Theo đó, Chi cục Thuế đã ba lần gửi thông báo nộp thếu tới hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không chấp hành. Dù đội thuế phường đã nhiều lần mời chủ  hộ lên làm việc, gọi điện đôn đốc,… nhưng đến ngày 26/9/2016, chủ  hộ kinh doanh vẫn không chấp hành.

Do đó, đến này 27/9/2016, đoàn chống thất thu của UBND phường Bắc Hà đã tới vận động, thuyết phục chủ hộ nộp thuế. Hoàn toàn không có chuyện cán bộ thuế “dàn hàng ngang đuổi khách” như nhiều báo đưa tin. Sau đó, hộ kinh doanh trên đã nộp thếu đầy đủ và hiện vẫn kinh doanh bình thường.

Tuy nhiên, Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu rút kinh nghiệm và nghiêm túc kiểm điểm Đội trưởng Đội Thuế phường Trần Mạnh Hùng và các cán bộ liên quan vì thực thi nhiệm vụ chưa phù hợp và thiếu tế nhị, gây ảnh hưởng tới hình ảnh cơ quan thuế.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo