Thị trường

Cục Thuế Tp. Hà Nội: Thu ngân sách tăng 19,2% so với cùng kỳ

(DNVN) - Theo số liệu báo cáo của Cục Thuế Tp. Hà Nội, thu ngân sách Nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2018 do đơn vị thực hiện ước đạt 50,5% dự toán, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2017.

Ảnh minh họa.

 Ngoài ra, hầu hết các khoản thu đều tăng so với cùng kỳ, trong đó thu từ sản xuất kinh doanh tăng 21,3%. Số thu ngoài quốc doanh tăng 24,7%, thu từ doanh nghiệp trung ương tăng 22,2%, thu từ thuế thu nhập cá nhân tăng 22,2%.

Báo cáo cũng cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2018, kinh tế Tp. Hà Nội tiếp tục tăng trưởng mạnh và ổn định, thu hút đầu tư tiếp tục tăng, đặc biệt là ngành công nghiệp, thương mại và dịch vụ tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, Cục Thuế Tp. Hà Nội cũng đã bám sát chỉ đạo của thành ủy, UBND Tp. Hà Nội, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế chủ động triển khai. Trong đó, Cục thuế Tp. Hà nội đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền hỗ trợ cho người nộp thuế, đôn đốc kê khai nộp thuế, tăng cường thanh tra, kiểm tra chống thất thu, quyết liệt thu hồi nợ đọng, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người nộp thuế…

Đại diện Cục Thuế Tp. Hà Nội cho biết, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm cũng hết khá sức nặng nề, song kết quả đạt được sẽ là cơ sở quan trọng để ngành thuế Hà Nội phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ cả năm 2018 và trong 6 tháng còn lại của năm 2018, Cục Thuế sẽ tiếp tục công tác thanh, kiểm tra là khâu mũi nhọn nhằm phòng ngừa, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, góp phần chống thất thu, khai thác tăng thu ngân sách Nhà nước.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính sách thuế dưới nhiều hình thức linh hoạt. Cục Thuế đã hướng dẫn trực tiếp tại cơ quan thuế cho 15.902 lượt người nộp thuế, trong đó hỗ trợ, giải đáp vướng mắc cho 16.184 trường hợp qua điện thoại. Ngoài ra còn hỗ trợ, hướng dẫn cho 934 trường hợp bằng văn bản, tổ chức 56 lớp tập huấn chính sách thuế mới cho 10.025 người tham gia, tổ chức 20 hội nghị đối thoại với 3.752 người nộp thuế tham gia.

Bên cạnh đó, Cục thuế Tp. Hà Nội cũng đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp, người nộp thuế. Đây cũng là một trong những giải pháp trọng tâm đã được Cục Thuế Tp. Hà Nội triển khai trong 6 tháng qua và phối hợp với công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Cụ thể, Cục Thuế Tp. Hà Nội đã chủ động, tích cực phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện, các cơ quan trung ương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người nộp thuế, đặc biệt là chính sách hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Tp. Hà Nội.

 

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo