Xã hội

Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An bị kỷ luật

Ông Nguyễn Văn Gấu, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng.

Chiều 15/12, ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, UBKT Tỉnh ủy đã ra quyết định xử lý kỷ luật khiển trách về mặt đảng đối với ông Nguyễn Văn Gấu, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh, theo tin trên báo Giao Thông.

Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An. Ảnh: Báo Giao Thông.

Theo đó, ông Gấu bị kỷ luật do thiếu trách nhiệm khi Hội đồng kỷ luật của đơn vị, tiến hành xem xét xử lý kỷ luật một cán bộ Chi cục thành hành án. Ông Gấu cũng không kịp thời triển khai, đôn đốc, chỉ đạo cho các thành viên quyết toán các khoản tạm ứng để thi hành án kịp thời.

Với vai trò người đứng đầu cơ quan, ông Gấu thiếu kiểm tra hồ sơ kỷ luật cán bộ do phó cục trưởng thi hành án dân sự chủ trì họp xét nhưng lại không có chữ ký trong biên bản, báo NLĐ cũng đưa tin về sự việc.

Vào thời điểm tháng 9/2016, nhân viên Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An đã làm đơn gởi đến nhiều cơ quan trung ương và tỉnh tố cáo ông Gấu có nhiều sai phạm trong thi hành bản án dân sự, khi nhận tiền thi hành án dân sự đem gởi ngân hàng để lấy lãi chi tiêu không rõ ràng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đại diện tỉnh Long An cũng cho biết đoàn kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành làm rõ từng nội dung tố cáo. Theo đó, xác định tiền lãi thi hành án sau khi gửi ngân hàng đều được chi trả cho đương sự.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo Giao Thông, NLĐ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo