Quốc tế

Cụm từ tìm kiếm "Trump thắng" trên Google tăng chóng mặt

(DNVN)-Theo các xu hướng tìm kiếm trên Google trong tuần trước, cụm từ "Trump thắng" đã tăng chóng mặt với mức tăng 5.000% trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 đã rất cận kề.

Trong tuần qua, số lần tìm kiếm trên toàn cầu liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ tăng chóng mặt. Thậm chí một số nước bên ngoài Mỹ còn có sự quan tâm đến cuộc đua này thậm chí còn nhiều hơn người Mỹ. Trong đó, Canada, Uganda, Ghana, Ai-len và Nigeria là những nước có lưu lượng tìm kiếm về cuộc đua vào Nhà Trắng ở mức cao nhất trong hơn 7 ngày qua. 

Cụm từ "Trump thắng" được tìm kiếm nhiều trên Google trong tuần qua 

Hãng tin CNN đã điểm danh những gì thế giới muốn biết trước khi người Mỹ tiến vào ngày bầu cử Tổng thống 08/11 tới theo các xu hướng tìm kiếm trên Google trong tuần trước.

Châu Âu

Người Ai-len muốn biết họ nên đặt cược vào ai. Số lần tìm kiếm liên quan đến dự đoán bầu cử và một số trang cá cược trực tuyến phổ biến tăng cao. Cụm từ "Trump thắng" được tìm kiếm trên Google đã tăng tới 5.000%

Châu Á

Tại Singapore, tất cả đều chọn bà Clinton và đồng đô la. Ngoài việc kiếm thông tin về FBI điều tra bà Clinton, người Singapore cũng tìm hiểm về chỉ số chứng khoán Down Jones và giá cổ phiếu Groupon.

 

Khi bùng nổ thông tin rằng FBI sẽ điều tra loạt email mới của bà Clinton, chỉ số Dow Jones đã giảm 125 điểm, tuy nhiên sau đó đã nhanh chóng hồi phục ngay sau khi nhiều thông tin được công bố. 

Hầu hết giới đầu tư hi vọng bà Clinton thắng cử. 

Châu Phi

Tại Ghana, người dân muốn biết thời điểm bầu cử. Người dân Uganda tìm kiếm những thống kê thăm dò gần đây. Trong khi đó, tại Nigeria người dân tập trung tìm kiếm cụm từ "mới nhất về Hillary Clinton". Còn người dân Kenya thích khảo sát FiveThirtyEight của Nate Silver.

Australia

 

Người dân Australia không muốn bỏ lỡ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ. Các tìm kiếm liên quan cho thấy rằng, người dân Australia vốn để ý đến tình hình chính trị Mỹ quan tâm đến những gì đang diễn ra ở Li-băng. Tuần trước, Li-băng đã bậu cựu tướng quân đội Michel Aoun lên nắm quyền, chấm dứt tình trạng khoảng trống chính trị vốn đã khiến nước này không có người đứng đầu trong suốt 2 năm qua. 

Tại Niu-di-ân, người dân lại tìm kiếm James Comey, Clinton và thông tin FBI. Và giống như người Ai-len, người Niu-di-lân cũng đang đặt cược vào người mà họ tin sẽ thắng cử.

Bắc Mỹ

Người Canada quan tâm nhất đến ứng viên Clinton. Theo đó, các tìm kiếm về ông James Comey, FBI Clinton và email của Clinton đã trở thành xu hướng kể từ thông tin mới nhất trong tuần này về vụ bê bối email của cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo