Xã hội

Cuộc chạy marathon vượt núi quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều 31/7, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch đã họp báo giới thiệu về Cuộc chạy marathon vượt núi quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Tại cuộc họp, Đại sứ Đan Mạch John Nielsen cho biết, cuộc chạy này đã thu hút hàng chục vận động viên (VĐV) có kinh nghiệm đến từ 25 quốc gia trên thế giới, đăng ký tham gia ở 3 nội dung: Bán marathon (21km), marathon (42km) và marathon siêu đẳng (đường chạy gần 70km). Đường chạy được thiết kế qua nhiều ngôi làng nhỏ và những thung lũng có cảnh quan đẹp, những con đường mòn ít người đi tới tại Sa Pa.

Tài trợ chính cho cuộc chạy marathon này là Công ty Novo Nordisk (Đan Mạch). Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam sẽ cùng tham gia ủng hộ sự kiện nhằm góp phần nâng cao ý thức về sức khỏe để chống lại nguy cơ đang tăng cao của bệnh đái tháo đường ở Việt Nam.

Điểm đặc biệt là tất cả VĐV tham gia cuộc chạy này sẽ đóng góp một phần phí tham gia cuộc chạy cho Tổ chức từ thiện Sa Pa O'Chau - một tổ chức cung cấp cơ hội học tập cho những nhóm dân tộc thiểu số. Đại sứ Đan Mạch John Nielsen cũng đăng ký tham gia sự kiện này.

 

 

T.N

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo