Quốc tế

Cuộc chiến ngoại giao sẽ quyết liệt sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều

(DNVN)-Theo nhận định của hãng tin KBS, một cuộc chiến ngoại giao quyết liệt dự kiến sẽ diễn ra giữa các nước liên quan sau khi hội nghị thượng đỉnh liên Triều khép lại.

Theo đó, "chiến trường ngoại giao" đầu tiên sẽ là tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, dự kiến được tổ chức vào tháng 6 tới.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ hối thúc Triều Tiên đồng ý thiết lập thời hạn đạt được mục tiêu giải trừ hạt nhân hoàn toàn trong nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump, sẽ kết thúc vào tháng 1 năm 2021. 

Cuộc chiến ngoại giao sẽ quyết liệt sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều

Ngoài ra, Seoul dự kiến sẽ đề nghị Washington nhanh chóng xúc tiến bình thường hóa quan hệ với Bình Nhưỡng nếu như đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa sớm.

Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tập trung đề nghị Mỹ và cộng đồng quốc tế có các biện pháp bảo đảm an toàn cho thể chế của Bình Nhưỡng. 

Theo Tuyên bố Bàn Môn Điếm được lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đưa ra hôm 27/4, hai miền Nam-Bắc Triều Tiên khẳng định mục tiêu chung là xây dựng bán đảo Triều Tiên không hạt nhân thông qua phi hạt nhân hóa toàn diện, tích cực nỗ lực để nhận được sự ủng hộ và hợp tác của cộng đồng quốc tế, vì phi hạt nhân hóa. 

Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí sẽ xúc tiến tuyên bố chấm dứt chiến tranh trong năm nay, tổ chức hội đàm ba bên Hàn-Triều-Mỹ hoặc bốn bên có thêm sự tham gia của Trung Quốc. 

Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã công bố tài liệu giải thích về Tuyên bố Bàn Môn Điếm, nhấn mạnh vấn đề phi hạt nhân hóa và thiết lập cơ chế hòa bình trên bán đảo Hàn Quốc có mối liên quan mật thiết với Mỹ. Do đó, những nội dung này sẽ được thảo luận trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hặc Hội nghị thượng đỉnh Hàn-Triều-Mỹ. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo