Quốc tế

Cuộc đàm phán về thiết lập hòa bình tại tỉnh Daraa giữa phe nổi dậy Syria và Nga thất bại

(DNVN) - Cuộc đàm phán giữa Nga và đại diện các phe đối lập ở Syria về việc chấm dứt bạo lực ở miền nam Syria đã không đạt được kết quả, sau khi các lực lượng đối lập bác bỏ các điều kiện đầu hàng do Moscow đưa ra.

Cuộc đàm phán giữa quân đội Nga với đại diện của phe đối lập Syria về việc ngừng bắn vĩnh viễn tại tỉnh Daraa thuộc phía tây nam Syria diễn ra vào thứ Bảy ngày 30/6 đã thất bại. Đại diện của phe đối lập Syria đã bác bỏ yêu cầu đầu hàng của Moscow.

Theo các phiến quân, phía Nga “chưa sẵn sàng lắng nghe” theo yêu cầu của họ. Trước đó, các nhà đàm phán từ phía Nga đã đề xuất với các phiến quân chấp nhận các điều kiện như những điều đã được đồng ý trước đó ở miền đông Ghouta.

Người dân Syria chạy trốn đến biên giới gần Jordan để tránh xa các hoạt động quân sự 

“Các cuộc đàm phán sụp đổ vì người Nga khẳng định về điều kiện của họ muốn chúng tôi đầu hàng”, phát ngôn viên nổi dậy Ibrahim Jabawi cho biết. “Nhóm đàm phán (phiến quân) đã từ chối đầu hàng và từ chối chấp nhận các điều kiện của Nga”.

Những người phản đối Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang kiểm soát vị trí ở phía tây nam Syria, nhưng trong những tuần gần đây quân đội chính phủ đã chiếm được một phần lãnh thổ nổi loạn kiểm soát. Vào mùa hè năm 2017, các khu vực leo thang được thiết lập ở các tỉnh phía tây nam của Syria là Daraa và Quneitra, cũng như ở đông Ghouta và tỉnh Homs. Theo thỏa thuận, cần có một khu vực cấm bay, cũng như một thỏa thuận ngừng bắn giữa quân đội chính phủ và các phiến quân.

Cuộc xung đột quân sự giữa chế độ Assad và các phe đối lập cũng như các nhóm khủng bố, đã kéo dài kể từ năm 2011. Hàng trăm ngàn người chết do các cuộc chiến đấu. Hơn 5 triệu người Syria đã buộc phải rời bỏ thị trấn của mình.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Uawire.org)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo