Xã hội

Cuộc đời éo le của người phụ nữ gần 29 năm không ngủ

(DNVN) - Nhiều đêm nằm bên cạnh chồng, bà Anh cố nhắm đôi mắt nhưng vẫn không thể chìm vào giấc ngủ dù chỉ vài phút. Cũng chính vì chứng mất ngủ đó đã khiến người chồng bỏ đi vào miền Nam sinh sống không quay về nữa.

Những ngày gần đây, người dân Quảng Nam xôn xao khi có một người phụ nữ ở xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) không ngủ được gần 29 năm qua. Người phụ nữ đặc biệt này chính là bà Đinh Thị Anh, năm nay 52 tuổi.
Để tìm hiểu rõ thực hư câu chuyên lạ lùng này, phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã vượt chặng đường dài về địa phương nơi người dân bàn tán. Tìm đến một căn nhà cấp 4 lụp xụp ẩn sâu trong rừng keo nơi mà gia đình bà Anh sinh sống phóng viên đã dần hiểu được thực hư câu chuyện.

Bà Đinh Thị Anh gần 29 năm qua không ngủ được. Ảnh: GĐVN.
Bà Đinh Thị Anh gần 29 năm qua không ngủ được. Ảnh: GĐVN.

Khi phóng viên đến, bà Anh không có nhà, chỉ có cụ Phan Thị Luyến (87 tuổi, mẹ bà Anh) tiếp chuyện. Dù tuổi đã cao nhưng cụ Luyến rất minh mẫn. Khi nghe chúng tôi hỏi chuyện không ngủ được mấy chục năm qua của bà Anh thì cụ Luyến gật đầu nói đúng.
“Con Anh nó không ngủ được mấy chục năm từ ngày có đứa con đầu đến giờ. Hiện tại hai mẹ con tôi sống với nhau.” – Cụ Luyến nói.
Trò chuyện với cụ Luyến được một lát thì bà Anh về. Khi biết chúng tôi đến nhà tìm hiểu về việc không ngủ được mấy chục năm qua, bà Anh kể: “Cũng mấy chục năm rồi tôi không ngủ được, mọi người ai trong thôn cũng biết…”
Vừa nói, bà Anh mời phóng viên vào trong nhà ngồi trò chuyện. Căn nhà cấp 4 hai mẹ con bà Anh ở không có thứ gì quý giá, chỉ đơn sơ một chiếc ti vi, một chiếc bàn gỗ, hai chiếc ghế nhựa cũ mời chúng tôi ngồi.
Bà Anh kể: “Tôi là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Từ nhỏ đến khi lớn lên mọi sinh hoạt, tâm lý vẫn bình thường. Đến năm 23 tuổi thì tôi lấy chồng rồi có đứa con đầu tiên. Chẳng may con mất sớm, tôi đau buồn nên nhiều đêm mất ngủ, suy nghĩ nhiều. Bắt đầu từ đó tôi ít ngủ, hầu như một ngày chỉ ngủ được 2 tiếng đồng hồ.
Sau đó một năm, tôi mang thai đứa con gái thứ hai. Sau khi con chào đời, tôi cũng như bao người mẹ luôn bên cạnh quan tâm, chăm sóc vỗ về con mình. Do con tôi hay quấy khóc, khó ngủ nên tôi thường thức khuya. Khoảng thời gian đó, tôi ngủ ít hơn hẳn, chỉ ngủ khoảng nửa tiếng/ngày. Từ đó đến nay, tôi hoàn toàn không ngủ được chút nào.”
Như vậy, tính từ thời gian sinh đứa con đầu đến nay bà Anh đã không ngủ được gần 29 năm.
Khi phóng viên hỏi thời gian không ngủ được thì bà làm gì? Bà Anh bảo: “Hai mấy năm không ngủ được tôi chỉ làm bạn với chiếc ti vi trong nhà. Xem hết chương trình thì tôi cũng vào nằm nhưng đôi mắt cứ mở mà không tài nào ngủ được, chỉ mong trời mau sáng mà gặp mọi người trò chuyện cho khuây khỏa. Nhà có hai sào ruộng, chỉ làm vào vụ mùa, thời gian còn lại tôi đi tìm củi khô gánh về nhóm lửa.”
Mất chồng vì... mất ngủ
Theo bà Anh, cũng chỉ vì chứng mất ngủ này mà chồng bà đã bỏ đi và lấy vợ sinh con trong miền Nam. 
Theo bà Anh, Nhiều đêm nằm bên cạnh chồng, bà Anh cố nhắm đôi mắt nhưng vẫn không thể chìm vào giấc ngủ dù chỉ vài phút. Vậy nên bà Anh thường tỉnh dậy, đi trong nhà, dạo ngoài hiên cho thoải mái. Thấy thế, hai vợ chồng liền dẫn nhau đi khám bệnh thử.

Cũng vì chứng mất ngủ nên người chồng đã phải bỏ bà Anh đi lấy vợ khác. Ảnh: GĐVN.
Cũng vì chứng mất ngủ nên người chồng đã phải bỏ bà Anh đi lấy vợ khác. Ảnh: GĐVN.

“Lúc đó bác sĩ kết luận tôi chỉ bị trầm cảm, tâm sinh lý thay đổi sau khi sinh con thôi chứ không có chuyện gì. Rồi tôi được kê thuốc về nhà uống. Thế nhưng tôi vẫn không ngủ được.” – Bà Anh nói.
Vì lục đục chuyện bà Anh không ngủ được, sau đó người chồng bỏ đi vào miền Nam sinh sống không quay về nữa. Một mình bà Anh lặng lẽ làm lụng nuôi con trưởng thành.
Do cuộc sống nghèo khó, tiền để ăn uống còn chật vật nên bà Anh chưa một lần đi khám bác sĩ mấy chục năm qua. Có đau cảm bình thường thì bà mua thuốc tây uống. Nếu trước kia bà Anh nặng khoảng 50 kg thì bây giờ chỉ còn hơn 40kg, người gầy guộc, xanh xao. Do mất ngủ nên đôi mắt bà Anh hoắm sâu vào bên trong, già hơn so với những người cùng tuổi.
Bà Anh tâm sự: “Giờ khám ra chắc bệnh đầy người, tiền bạc không có nên lực bất tòng tâm. Nhiều đêm nằm ứa nước mắt, tôi chỉ mong ngủ được giấc ngon lành tới sáng cũng mãn nguyện.”

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo