Thị trường

Cuộc đua song mã trên thị trường xe Việt

Thay nhau dẫn đầu, cuộc đua doanh số cũng như thị phần giữa liên doanh xe Nhật Toyota và công ty ôtô Thaco Trường Hải càng về cuối năm càng trở nên gay cấn.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), với tổng doanh số gần 4.200 chiếc trong tháng 9, Thaco Trường Hải hiện đã vượt Toyota để trở lại vị trí dẫn đầu về doanh số trong tháng vừa qua cũng như 9 tháng đầu năm.

 
Tháng 9, Thaco chiếm 32,4% thị phần của VAMA trong đó, các thương hiệu xe du lịch, chủ yếu là Kia và Mazda đạt mức 2.193 chiếc còn các dòng xe thương mại (xe tải, xe buýt, xe khách…) đạt doanh số 2.002 chiếc. 
 
Với 3 thương hiệu xe du lịch, Thaco Trường Hải đang là nhà sản xuất và phân phối xe lớn nhất Việt Nam.
 
Tính từ đầu năm tới nay, Thaco bán được 28.701 chiếc trong đó có 13.879 xe du lịch, 14.822 xe thương mại, chiếm 31,9% thị phần VAMA. Công ty này hiện đang phân phối tới 3 thương hiệu xe du lịch gồm Kia, Mazda và Peugeot trong đó tăng trưởng mạnh nhất là Mazda. 
 
Để tăng tốc trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Thaco dự kiến sẽ tung ra thị trường ít nhất 5-6 mẫu xe mới trong đó có 4 đại diện mang thương hiệu Peugeot. Hai thương hiệu Kia và Mazda cũng sẽ có thêm những phiên bản mới.
 
Liên doanh Nhật bám sát ở vị trí số 2 với doanh số  3.778 xe, chiếm 29,2% thị phần. Đây là mức doanh số cao nhất nhì trong năm của Toyota. Thương hiệu này đang có tới hai con bài mới rất hút khách là Vios và Altis. Sau 9 tháng, dù bị Thaco vượt mặt liên doanh Nhật vẫn ăn nên làm ra với tổng doanh số 28.006 xe, chiếm 31,1% thị phần.
Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo