Quốc tế

Cuộc gặp giữa ông Putin với Phó Thủ tướng Đức bất thành do Brexit

(DNVN) - Điện Kremlin khẳng định rằng cuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Phó Thủ tướng kiêm đứng đầu Bộ Kinh tế CHLB Đức Sigmar Gabriel sẽ không diễn ra vào tuần tới, do vị khách Đức phải hủy chuyến thăm Matxcơva vì Brexit.

"Đúng, quả thực là như vậy", Sputnik dẫn lời ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga xác nhận.

Đại diện của Bộ trưởng Đức thông báo rằng do những sự kiện mới đây tại Anh và hoạt động vào ngày thứ Hai tuần tới nên ông Sigmar Gabriel sẽ không đến Nga.

Tổng thống Putin trong một lần trả lời báo chí.

Cuộc trưng cầu lịch sử được tổ chức ngày hôm trước ở nước Anh. Phương án ra khỏi EU được sự ủng hộ của 52% người Anh, còn số chống lại chiếm 48%.

Theo đánh giá, việc Anh rời khỏi EU sẽ là cú giáng mạnh với liên minh kinh tế chính trị lớn nhất thế giới hiện nay với gần nửa tỷ người, chấm dứt mối liên hệ giữa Anh với cựu lục địa suốt 40 năm qua.

Ngay sau cuộc trưng cầu dân ý tại Anh, Nghị sĩ Geert Wilders đã kêu gọi Hà Lan tổ chức trưng cầu dân ý để nối gót London rời EU. Trước đó, nhiều người lo ngại việc Anh rời EU sẽ kéo theo hàng loạt quốc gia khác của khối đưa ra quyết định tương tự.

Ngoài ra, việc Anh rời khỏi EU cũng sẽ đặt lại câu hỏi về sự tồn tại của Liên hiệp Anh vì Scotland có thể trưng cầu dân ý lại một lần nữa về việc độc lập khỏi Anh (sau lần thất bại sít sao hồi 2014) vì Scotland buộc phải rời khỏi EU ngoài ý muốn của họ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo