Quốc tế

Cuộc gặp Trump - Putin: Tổng thống Kazakhstan mong đợi gì?

(DNVN)-Theo Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump nên tìm giải pháp cho cuộc chiến chống khủng bố tại hội nghị thượng đỉnh G20.

Tại một cuộc họp với cán bộ ngoại giao hôm 03/7, Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump nên tìm giải pháp cho cuộc chiến chống khủng bố tại hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra trong vài ngày tới. 

"Bản thân tôi rất hi vọng về cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh G20", ông Nazarbayev phát biểu. 

Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev bày tỏ mong muốn về cuộc gặp Trump - Putin.

Ông cho biết thêm, ông chủ Điện Kremlin và ông chủ Nhà Trắng được cho là sẽ tìm tiếng nói chung để cùng nỗ lực chiến đấu chống lại thách thức chung, cụ thể là khủng bố. 

Đây sẽ là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Trump và Tổng thống Nga Putin gặp gỡ trực tiếp với nhau. Trước nay ít nhất trên mặt báo, ông Trump và ông Putin thường xuyên có những nhận xét tốt đẹp dành cho đối phương, tạo suy nghĩ rằng quan hệ Mỹ - Nga có thể được cải thiện.

Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được tổ chức tại Hamburg, Đức, vào ngày 07 và 08/7 tới.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo