Pháp luật

Cưỡng chế đất, thượng úy công an bị đâm thủ bụng

(DNVN) - Lực lượng công an và đoàn cưỡng chế khi thực thi nhiệm vụ thì người thân trong gia đình bị cưỡng chế đã ra ngăn cản và đâm một công an huyện trọng thương.

Theo báo CAND, ngày 17/9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết, liên quan vụ cưỡng chế đất và tài sản trên đất của bà Lý Thanh Luân (50 tuổi, ngụ thôn 5, xã Long Bình, huyện Phú Riềng) làm Thượng úy Lê Xuân Mạnh (32 tuổi) thuộc Công an huyện Phú Riềng bị thương, Công an tỉnh đã ra quyết định tạm giữ hình sự 7 đối tượng để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích.

Theo đó, 7 đối tượng bị Công an tạm giữ gồm: Dũng Văn Quang (31 tuổi), Dũng Văn Hai, Dũng Văn Tài (32 tuổi); Dũng Văn Vi Nam (29 tuổi), Lý Minh Thân (46 tuổi), Dũng Văn Thuận (25 tuổi), Dũng Văn Sinh (43 tuổi). Tất cả các đối tượng đều là anh em họ hàng với bà Lý Thanh Luân và cùng sống chung xóm thuộc thôn 5, xã Long Bình.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cưỡng chế. Ảnh: Công an Nhân dân.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, thông tin ban đầu, sáng 15/9, đoàn cưỡng chế thi hành án dân sự huyện Phú Riềng đến cưỡng chế tài sản của bà Lý Thanh Luân (50 tuổi, ngụ thôn 5, xã Long Bình) với diện tích 4.500m2 đất trồng cây lâu năm và tài sản trên đất thuộc thửa đất số 253, tờ bản số 2.

Do không đồng ý với quyết định cưỡng chế, hàng chục người thân của bà Luân kéo đến phản ứng quyết liệt dẫn đến xô xát với đoàn cưỡng chế.

Lực lượng công an đi cùng đoàn cưỡng chế đã dùng súng, dùi cui điện trấn áp người thân trong gia đình bà Luân và gặp sự chống trả quyết liệt khiến xung đột đẩy lên đỉnh điểm.

Do bị dùi cui điện của công an gí vào người nên Dũng Văn Hai đã dùng dao nhọn đâm thủng bụng thượng úy Lê Xuân Mạnh (32 tuổi) thuộc Công an huyện Phú Riềng.

Trước hành vi quá manh động, một chiến sĩ công an cũng dùng súng bắn vào người Dũng Văn Quang gây chấn thương, chảy máu, đồng thời ra đòn trấn áp với những người còn lại.

 

Thượng úy Mạnh sau khi bị đâm thủng bụng đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, tạm thời không ảnh hưởng đến tính mạng. Dũng Văn Quang cũng được người thân đưa đi cấp cứu.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo