Pháp luật

Cướp 450 triệu, trốn ra nước ngoài 8 năm vẫn không thoát

Nhận môi giới giải chấp căn nhà cho khách, Thiện mang giấy tờ nhà đến gặp chị N. để vay 450 triệu đồng. Đến hẹn đi làm thủ tục giải chấp tại ngân hàng thì Thiện cướp xe cùng số tiền trên của chị nạn nhân bỏ trốn sang Campuchia suốt 8 năm.

Thiện được dẫn giải về trại giam sau khi lĩnh bản án 9 năm tù.

Ngày 4.6, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Phạm Trí Thiện (40 tuổi, ngụ TPHCM) 9 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 13.11.2006, chị Nguyễn Thị Anh đến công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng P.M.G (có trụ sở tại quận Bình Thạnh, TPHCM) để nhờ tìm người giải chấp và bán căn nhà ở đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp.
 
Tại đây, chị gặp Thiện là em ruột của Giám đốc công ty này. Nghe chị Anh trình bày, Thiện đồng ý làm môi giới cho chị Anh vay tiền, giải chấp và bán căn nhà này với phí hoa hồng là 40 triệu đồng. Chị Anh đồng ý rồi đưa cho Thiện 2 chứng minh nhân dân của vợ chồng và hồ sơ tín dụng giữa chị và ngân hàng.
 
Do cần tiền trả nợ, Thiện nhờ đối tượng tên Phú (không rõ lai lịch) lấy tên giả là Lộc làm người giữ hồ sơ giải chấp nhà của chị Anh rồi cùng Thiện đến gặp chị Nguyễn Thị Ngoa đề nghị vay số tiền 450 triệu đồng để giải chấp căn nhà của chị này.
 
Sau đó, chị Ngoa cùng với Thiện đến gặp chồng chị Anh để hỏi chuyện. Sau khi nghe vợ chồng chị Anh xác nhận là đang cần tiền để giải chấp căn nhà, sau đó muốn bán với giá 790 triệu đồng thì chị Ngoa đồng ý.
 
Sau đó, Thiện nói với chị Ngoa là đã tìm được người mua nhà và nhờ Phú đóng giả là người mua. Để chị Ngoa tin đây là giao dịch có thật, Thiện nói là “anh Lộc” đã đặt cọc cho mình 50 triệu đồng. Nghe vậy, chị Ngoa đồng ý cho Thiện vay tiền. Hai bên hẹn gặp nhau vào ngày 17.11 ở ngân hàng để làm thủ tục giải chấp.
 
Đến khoảng 14h ngày 17.11, chị Ngoa điều khiển xe máy mang theo 450 triệu đồng đến đường Nguyễn Thái Bình (quận 1) thì gặp Thiện. Tại đây, Thiện nói rằng vợ chồng chị Anh chưa đến được nên mời Ngoa cùng vào một quán giải khát bên đường cùng mình. Lấy mấy thứ giấy tờ của căn nhà nói trên ra, Thiện làm thủ tục nhận tiền từ chị Ngoa rồi lấy điện thoại nghe ai đó gọi đến.
 
Nói với nạn nhân là vợ chồng chị Anh đang đến để làm thủ tục, cần đi đón nên Thiện liền lấy chìa khóa xe của chị Ngoa đang để trên bàn rồi phóng đi cùng số tiền 450 triệu đồng. Đợi hơn nửa tiếng đồng hồ mà không thấy Thiện quay trở lại, chị Ngoa biết mình bị cướp nên đến công an trình báo.
 
Về phần Thiện, sau khi cướp được số tiền và xe của nạn nhân đã cùng Phú chạy về huyện Hóc Môn. Sợ công an phát hiện, chúng đưa xe của chị Ngoa vào một quán sửa xe ven đường. Số tiền cướp được, Thiện chia cho Phú 50 triệu đồng, số còn lại Thiện chiếm giữ rồi trốn sang Campuchia.
 
Lẩn trốn được 7 năm trời nơi đất khách, đến tháng 6.2013 thì Thiện quay về thị xã Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) bán hủ tiếu thì bị bắt theo lệnh truy nã. Tại cơ quan công an, Thiện khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo