Pháp luật

Cướp biển phá hỏng toàn bộ thiết bị liên lạc trên tàu Sunrise 689

Trưa 9.10, ông Nguyễn Vũ Điệp, nhân viên bộ phận quản lý khai thác tàu của Công ty CP đóng tàu thủy sản Hải Phòng (đơn vị quản lý tàu Sunrise 689) cho biết đang trên đường đi đón thủy thủ đoàn.

 Trụ sở Công ty CP đóng tàu thủy sản Hải Phòng đóng cổng vào sáng  9.10 - Ảnh: V.N.K

Nói về thiệt hại, ông Điệp cho biết một lượng dầu trên tàu đã bị cướp biển lấy đi, có 2 thủy thủ bị thương, trong đó có máy trưởng Lương Đại Thành (52 tuổi, quê ở xã Xuân Kiên, huyện Xuân Trường, Nam Định).
 
Theo ông Điệp, toàn bộ thiết bị liên lạc trên tàu bị cướp biển phá hỏng, trừ điện thoại di động của các thủy thủ.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay gia đình các thủy thủ đã nhận được tin tàu đang về Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Liên Hương (48 tuổi, vợ của máy trưởng Lương Đại Thành) cho biết cũng nhận được tin này từ sáng sớm.
 
Ông Vũ Văn Tân, anh trai của thủy thủ Vũ Văn Thu (44 tuổi, đầu bếp trên tàu Sunrise 689) cho biết: “Gia đình chúng tôi thấy nhẹ nhõm. Thím Sợi (vợ anh Thu - PV) nghe tin cũng đỡ mệt hơn và đang chuẩn bị kế hoạch đi đón chồng...”, ông Tân nói.
 
Sáng nay 9.10, khi chúng tôi trở lại trụ sở Công ty CP đóng tàu thủy sản Hải Phòng thì nhân viên bảo vệ đã khóa cổng không cho vào và giải thích “lãnh đạo đã đi đón các thủy thủ tàu Sunrise 689”.
 
Trước đó, ông Đào Văn Quảng, Giám đốc Công ty CP đóng tàu thủy sản Hải Phòng, cho biết đã gặp thân nhân của 18 thủy thủ vào chiều 7.10 để động viên. Tàu Sunrise 689 chở thuê hơn 5.200 tấn dầu Gasoil cho một doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, khi hỏi tên doanh nghiệp này thì ông Quảng từ chối tiết lộ.
 
Theo Thanh niên Online
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo