Quốc tế

Cướp biển tấn công tàu cá ở Philippines làm 8 người thiệt mạng

(DNVN) - Phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines ngày 10/1 cho biết, một nhóm vũ trang đã sát hại 8 ngư dân tại vùng biển ở miền nam Philippines.

Ngày 10/1, phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, Trung tá Armand Balilo cho biết, các đối tượng trang bị vũ khí đã giết hại 8 ngư dân trong một vụ giống như tấn công của cướp biển tại vùng biển nguy hiểm ở miền Nam nước này.

Lực lượng an ninh biển Philippines có mặt tại hiện trường.

Theo đó, tàu cá Philippines chở 15 thuyền viên đang hoạt động ở ngoài khơi đảo Laud Siromon, gần bán đảo Zamboanga vào tối 9/1 thì bị 5 tay súng đi thuyền cao tốc tấn công.

Những kẻ tấn công đã xả súng vào các ngư dân, làm 8 người thiệt mạng. 5 người khác nhảy xuống biển và bơi vào một hòn đảo gần đó. Hai ngư dân khác ở lại trên thuyền và vẫn bình an. Những kẻ tấn công sau đó đã bỏ trốn trong bóng đêm. Hai tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển đã được điều tới hiện trường để truy bắt.

Trung tá Balilo nhấn mạnh, "Chúng tôi coi đây là một vụ tấn công của cướp biển. Nếu đó là vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan thì chúng sẽ bắt các ngư dân làm con tin và đòi tiền chuộc".

Nên đọc


Thu Phương (theo Sydney Morning Herald)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo