Pháp luật

Cướp ngân hàng ở Huế: Tiết lộ hành trình phá án, bắt giữ nghi can

Để truy tìm kẻ cướp ngân hàng ở Huế, các lực lượng phối hợp đã lần theo dấu vết từ hướng chạy trốn, dò theo hình ảnh từ camera giao thông, ghi nhận mọi thông tin từ người dân.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, phó giám đốc Công an Thừa Thiên - Huế, cho biết ngay trong ngày 18-12 đã di lý nghi phạm cướp hơn 700 triệu đồng tại phòng giao dịch ngân hàng BIDV Thành Nội TP Huế từ Đà Nẵng ra Huế, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ.

Theo đại tá Sơn, các trinh sát Cục Cảnh sát hình sự và Công an Thừa Thiên - Huế đã bắt giữ Nguyễn Hoàng Tâm (29 tuổi, hộ khẩu thường trú ở Đắk Min, Đắk Nông) trưa 18/12 tại P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) khi đối tượng cùng vợ khai trương một tiệm bán thực phẩm chức năng.

Nguyễn Hoàng Tâm bị bắt và tang vật - Ảnh: Trần Hồng/Tuổi trẻ. 

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên mua xe máy của một người bán xe trên mạng, rồi dùng xe máy này để đi cướp ngân hàng. Tâm dùng súng khống chế nhân viên ngân hàng để cướp tiền chỉ trong vòng... 17 giây.

Theo lời của một cán bộ tham gia bắt giữ Tâm (29 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Nông), ngay sau khi vụ cướp ngân hàng xảy ra tại TP Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phải huy động toàn lực lượng tham gia việc truy bắt đối tượng gây án.

Phối hợp phá án với Công an Thừa Thiên - Huế còn có công an các tỉnh, thành phố lân cận, Cục Cảnh sát hình sự (C45) của Bộ Công an và cả Công an TP. HCM.

“Điểm mấu chốt của vụ án có thể nói là từ chiếc xe mà đối tượng sử dụng để gây án” - cán bộ tham gia chuyên án nhận định. Khi khám nghiệm hiện trường vụ cướp, cơ quan điều tra không thu thập được các dấu vết, không có gì đáng kể để có thể kết nối với nhận dạng của tên cướp.

Hình ảnh camera an ninh có ghi nhận dạng của đối tượng như chiều cao, vóc dáng, nhưng chỉ sơ bộ như vậy thì vô cùng khó để truy tìm cũng như xác định danh tính của đối tượng khả nghi.

 

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, để truy tìm đối tượng gây án, các lực lượng phối hợp phải lần theo dấu vết từ hướng chạy trốn của đối tượng, rồi dò theo hình ảnh từ camera giao thông, đồng thời ghi nhận mọi thông tin từ người dân.

Qua đó lực lượng phối hợp tìm ra chiếc xe tên cướp sử dụng ở cách hiện trường vụ án vài cây số. Trong thời gian này, có một người dân trình báo việc phát hiện một người khả nghi trùng khớp về đặc điểm nhận dạng của đối tượng gây án.

Công an Thừa Thiên - Huế dựa vào lời kể của người dân rồi vẽ phác thảo chân dung đối tượng, sau đó so sánh trong hồ sơ nghiệp vụ ngành để làm cơ sở cho các tổ công tác truy tìm.

Khi biết đối tượng lẫn trốn ở khu vực Đà Nẵng, CA tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Cục CSHS theo dấu đối tượng, và đến sáng 18/12, phối hợp với phòng CSHS CATP.Đà Nẵng bắt được nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm, báo VOV đưa tin.

Tại cơ quan điều tra đối tượng Nguyễn Hoàng Tâm đã khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài nên đã mua xe máy của một người bán xe trên mạng. Tâm lên sẵn kế hoạch, đến ngày 6/12, Tâm dùng xe máy này để đến Phòng giao dịch Thành Nội của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Thừa Thiên- Huế, số 29 Mai Thúc Loan, thành phố Huế cướp số tiền lớn.

 

Sau khi bị người dân truy đuổi, Tâm tháo chạy đến khu vực chợ Đông Ba để chiếc xe máy Attila, gắn biển số 52Z5-396 và chiếc bảo hiểm ở đó. Sau đó Tâm bắt xe taxi về nhà người quen tại xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế giấu khẩu súng bắn bi rồi trốn vào thành phố Đà Nẵng. 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo