Pháp luật

Cướp xe Range Rover ở Hà Nội: Chủ xe có được bồi thường?

Chủ xe ô tô Range Rover dù có mua bảo hiểm cũng không được bồi thường vì đã để tên trộm lái chiếc xe gây tai nạn giao thông.

Liên quan đến vụ trộm xe Range Rover táo tợn xảy ra tối ngày 28/4, nhiều độc giả thắc mắc: Trong trường hợp chiếc xe bị hư hỏng nặng, nếu chủ xe Range Rover có mua bảo hiểm thì có được phía bảo hiểm bồi thường hay không? Những nạn nhân bị tên trộm gây tai nạn bị thiệt hại về sức khỏe và tài sản sẽ được bồi thường ra sao?.

Chiếc xe Range Rover chỉ chịu dừng lại khi tông vào hàng loạt xe máy trên vỉa hè đường Hoàng Quốc Việt. Ảnh Dân trí

Về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Đăng Quang (Trưởng Văn phòng luật sư Đăng Quang- Đoàn luật sư TP Hà Nội) phân tích trên báo Giao thông: "Theo quy định của bảo hiểm, chủ xe ô tô Range Rover dù có mua bảo hiểm cũng không được bồi thường. 

Vì bảo hiểm chỉ thực hiện chi trả cho người chủ xe mua bảo hiểm lái chiếc xe Range Rover đó, trong trường hợp chiếc xe bị hỏng hoặc bị va quệt giao thông. Còn trong trường hợp này, tên trộm trực tiếp lái xe gây tai nạn giao thông thì tên trộm phải chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe.

Tương tự, quá trình lấy trộm xe ô tô, trên đường bỏ chạy, tên trộm gây tai nạn với một số xe máy gây thiệt hại về sức khỏe và tài sản cho một số người, tên trộm cũng vẫn phải chịu trách nhiệm bồi thường cho những người liên quan. Còn việc bồi thường bao nhiêu sẽ được giải quyết tại tòa án, căn cứ trên kết quả điều tra, giám định của cơ quan điều tra."

Công an quận Đống Đa chiều 30/4 cho biết cơ quan điều tra đang tạm giữ Nguyễn Duy Linh (33 tuổi, trú TP Yên Bái) để làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản, theo báo Zing news.

Thanh niên có một tiền án chính là người điều khiển chiếc Range Rover biển kiểm soát Hà Nội gây tai nạn liên hoàn trên nhiều tuyến phố khuya 2 hôm trước.

 

Tại cơ quan công an, Linh khai tối 28/4, phát hiện chiếc Range Rover màu trắng, gắn biển số đẹp đi ra từ khu đô thị trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) nên nảy sinh ý đồ ăn cắp để có tiền trả nợ.

Sau khi thuê xe ôm đeo bám đến phố Tây Sơn, thấy chủ xe rời khỏi cabin nhưng vẫn cắm chìa khóa điện, anh ta lẻn vào nổ máy lái xe chạy đi.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Công an quận Đống Đa xác định Linh lái ôtô gây 3 vụ tai nạn liên hoàn khiến 2 phụ nữ và một cháu nhỏ bị thương, 6 xe máy hư hỏng.

Theo một cán bộ điều tra, Linh có một tiền án tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thời điểm gây án, anh ta không có việc làm cố định, thuê nhà trọ nhưng thường xuyên lang thang.

“Nghi phạm không sử dụng chất ma túy và không có chất cồn khi lái xe gây tai nạn”, điều tra viên cho hay. Làm việc với cảnh sát, Linh khai anh ta sống bằng nhiều nghề như bán hàng qua mạng, chơi chứng khoán và làm diễn viên quần chúng.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Giao thông, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo