Quốc tế

Cựu bảo vệ Nhà Trắng: Bà Clinton không nên trở thành Tổng thống Mỹ

(DNVN) - Ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton đã dựa trên tất cả các thể loại tuyên bố sai sự thật để lập ra chương trình bầu cử.

Thành viên Cơ quan mật vụ Mỹ Gary Byrne, người từng đảm nhận việc bảo vệ gia đình Clinton 8 năm tại Nhà Trắng đã đưa ra nhận định này trong chương trình "Sofiko" trên kênh truyền hình RT.

"Bà Clinton không thể dựa vào những thành tựu của bản thân để xây dựng chương trình bầu cử, vì vậy bà ta phải đánh lạc hướng người Mỹ bằng những tuyên bố sai sự thật".

"Họ bị thuyết phục rằng, Donald Trump được ủng hộ bằng mối quan hệ với Tổng thống Vladimir Putin, với nước Nga và mối quan hệ như vậy có cái gì đó sai trái. Tiếp theo, bà ấy sử dụng sáo ngữ cũ rích: "Đó là người Nga là có tội!",- Byrne nhận xét và nói thêm: "Các bạn hãy nghe tôi, chiến tranh lạnh đã kết thúc, ít nhất là cuộc chiến tranh lạnh đầu tiên. Tôi đã từng là một chiến binh tham gia chiến tranh lạnh. Nó đã kết thúc từ lâu lắm rồi".

Bà Hillary Clinton.

"Chúng tôi đang nhìn thấy:ông bà Clinton đang cố gắng để chuyển hướng sự chú ý của công chúng khỏi  những vấn đề thực sự. Và sự thật là ở chỗ: bà ta hoàn toàn không đủ năng lực, trong mọi trường hợp  bà Clinton không nên trở thành tổng thống",- nhân viên của cơ quan mật vụ Mỹ cho ý kiến.

Trong diễn biến khác, khảo sát dư luận Mỹ cho thấy, bà Hillary Clinton không phải là cái tên được ưa thích. Họ không thích một Hillary quá gần gũi với giới tài phiệt Wall Street, không thích một Hillary nhận 150.000 USD cho mỗi bài phát biểu, hàng triệu USD cho các hồi ký, các phi vụ bê bối bất động sản từ thời ông Clinton còn làm thống đốc Arkansas... Vợ chồng Clinton luôn bị coi là quá tham lam và khao khát quyền lực.

Vấn đề chính là Clinton lúc này thiếu ý tưởng lớn, hấp dẫn kiểu mới trong một năm mà cử tri cả hai đảng đều đang rất bất mãn với hiện tại. Thông điệp của Clinton thì không tạo ra những mới mẻ này: đó là thông điệp của sự tiếp nối nhiều hơn là thay đổi - tiếp tục các chính sách trung dung của phe Dân chủ mà chồng bà, Bill Clinton, và Tổng thống đương nhiệm Barack Obama theo đuổi về cải cách y tế, cải cách nhập cư, ủng hộ một số chương trình mang tính xã hội như giảm gánh nợ đại học cho sinh viên...

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo