Pháp luật

Cựu CSGT nhờ "đàn em" đánh chết người vi phạm lĩnh 12 năm tù

(DNVN) - Hơn 2 năm sau khi gọi giang hồ đánh người vi phạm cự cãi tử vong, nguyên thượng úy CSGT ở TP HCM đã nhận 12 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Theo tin tức mới nhất, ngày 23/9, TAND TP HCM tuyên phạt Phạm Sỹ Hoài Như (35 tuổi, nguyên thượng úy CSGT - Công an quận Tân Bình, TP. HCM), Nguyễn Minh Chung (24 tuổi) mức án 12 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Nạn nhân đã bị đánh tử vong là  ông Nguyễn Văn Chín.

Bị cáo Như đứng trước vành móng ngựa tại tòa. Ảnh báo VNE..

Ba bị cáo khác nhận mức án 5-11 năm về cùng tội danh. Tòa buộc các bị cáo liên đới bồi thường gần 150 triệu đồng thiệt hại và cấp dưỡng cho hai con của nạn nhân mỗi tháng 4 triệu đến tuổi trưởng thành, báo Vnexpress đưa tin.

Theo HĐXX, Như là người thực thi công vụ nhưng lại gọi đàn em đến đánh người vi phạm dẫn đến chết người. Hành vi này khiến dư luận bất bình, ảnh hưởng đến việc quản lý nhà nước. Tuy bị cáo không trực tiếp đánh nạn nhân nhưng là người cầm đầu nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc. 

Trước đó, theo báo Infonet, trong phần tranh luận luật sư Bùi Quang Nghiêm – người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Như cho rằng thân chủ của mình không gọi cho nhóm của Chung đến đánh dằn mặt ông Chín, mà chỉ nhờ hỗ trợ để ông này không gây ồn ào.

Cũng theo ông, hồ sơ của vụ án chưa đủ để khép Như vào vai trò chủ mưu. Trong khi đó khai trước tòa Như cũng cho rằng mình không nhờ Chung đánh ông Chín mà là nhờ “đưa ông này về”, tuy nhiên lời khai này bị chính bị cáo Chung phủ nhận.

Ngược lại, luật sư Hoàng Cao Sang – người bảo vệ quyền lợi cho phía bị hại cho rằng cáo trạng đã bỏ qua nhiều tình tiết như các vết thương, vết phù nền trên não. Do đó ông đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra lại.

 

Trong khi đó đại diện VKS nhận định rằng việc ông Chín bị tử vong nằm ngoài mong muốn của các bị cáo, do đó truy tố tội “Cố ý gây thương tích” là đúng. Liên quan đến viêc này phía bị hại muốn các bị cáo phải bị truy tố vì tội “Giết người”.

Theo cáo trạng cho hay, ngày 25/6/2014 Như được cử làm tổ trưởng tổ tuần tra chốt tại giao lộ Trường Chinh – Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình, TP.HCM).

Tới khoảng 22h20 cùng ngày tổ công tác phát hiện ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) có biểu hiện say xỉn khi lái xe máy nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Kết quả đo nồng độ còn cho thấy ông Chín đã dùng rượu bia vượt mức cho phép.

Tuy nhiên khi lập biên bản thì ông này không đồng ý và lớn tiếng cự cãi. Thấy vậy Như đã gọi điện cho Nguyễn Minh Chung (người quen của Như, vừa ra tù) và nhờ người này “giúp đỡ”.

Nhận được điện, Chung gọi cho Phạm Thanh Kim Hạnh, Trần Đức Vững, sau đó Hạnh và Vững tiếp tục gọi cho Ngô Thành Vương rồi tất cả tập trung tại giao lộ nói trên.

 

Tại đây Chung dẫn ông Chín ra một con hẻm vắng gần đó để cả nhóm lao vào đánh đập cho đến khi người dân nhìn thấy và can ngăn mới bỏ đi. Tới 0h ngày 26/6 một thành viên của tổ CSGT Công an quận Tân Bình phát hiện ông Chín đang ngồi tại lề đường nên gọi taxi để chở về nhà.

Trên đường đi, do thấy bị dau bụng dữ dội nên ông Chín đã nói tài xế đưa vào bệnh viện Thống Nhất cấp cứu, tuy nhiên đến khoảng 4h ngày 27/6 thì ông tử vong.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo