Pháp luật

Cựu đại tá Dương Tự Trọng bật khóc trước tòa

Sáng 22.5, Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội đã đưa vụ án “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” ra xét xử phúc thẩm. Tại phiên phúc thẩm Dương Tự Trọng đã bật khóc khi được hỏi về hoàn cảnh của bị cáo Vũ Tiến Sơn.

Dương Tự Trọng khóc tại tòa.

Phiên xét xử đã vắng mặt một số nhân chứng không có lý do nên các luật sư bào chữa cho các bị cáo đã đề nghị hoãn phiên tòa tuy nhiên sau khi hội ý HĐXX đã quyết định vẫn tiếp tục phiên tòa và sẽ triệu tập các nhân chứng nếu thấy cần thiết.

Mở đầu phần thẩm vấn, HĐXX đã thẩm vấn bị cáo Vũ Tiến Sơn, nguyên Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an Hải Phòng.
 
Vũ Tiến Sơn khai: Tôi coi anh Trọng như anh trai, trong việc này anh Trọng chỉ giao cho tôi từng phần việc một chứ không phải tất cả. Để đưa anh Dũng đi, tôi nói với anh Trọng là nên nhờ Phong. Anh Trọng nói Phong là đối tượng xã hội nên không tiện liên lạc và nhờ tôi liên lạc.
 
Tôi đã gọi cho Phong và đưa điện thoại cho anh Trọng nói chuyện sau đó tôi hẹn gặp Phong tại nhà bố mẹ tôi để nhờ Phong đưa anh Dũng đi ra nước ngoài. Sau đó tôi đã đưa cho Phong và Dũng “Bắc Cạn” 2 điện thoại di động để liên lạc. Và sau đó mọi việc diễn ra như đã khai trong cáo trạng.
 
Khi HĐXX hỏi: Ai là người đề xuất ra là gọi tên của những người đưa đi khác đi? Sơn bật cười và khai rất thành khẩn về việc không nhớ vì lúc đó cùng với Dũng, Phong ngồi bàn với nhau và ai đưa ra ý kiến này. Sơn cũng thành khẩn khai rằng việc đó là nhằm để không bị phát hiện kể cả việc đổi xe khi đi trên đường.
 
HĐXX hỏi: “Bị cáo nhận thức hành vi thế nào?” Sơn rất thành khẩn “Tôi nhận thức là hành vi đó là phạm tội nhưng kết tôi là tổ chức là không đúng bởi tôi chỉ thực hiện hành vi thực hành thôi”.
 
“Lý do xin giảm nhẹ hình phạt?” - HĐXX hỏi: “Buộc tôi tình tiết tổ chức là không đúng và tôi có nhiều tình tiết giảm nhẹ như gia đình có công với cách mạng, bố tôi ốm nặng lắm” - nói đến đây Sơn bật khóc.
 
Đến đây, Dương Tự Trọng đã đứng lên nghẹn ngào xin HĐXX cho Trọng vài gây để tưởng niệm bố Vũ Tiến Sơn. Vị cựu đại tá đã bật khóc nức nở trước tòa: “Bố anh Sơn đã mất hôm 29” khiến HĐXX đã dừng xét hỏi vài phút để Dương Tự Trọng kiềm chế cảm xúc.
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo