Pháp luật

Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga kêu oan tại tòa khi bị đề nghị án chung thân

Sau khi bị đề nghi ở mức án chung thân, bà Châu Thị Thu Nga đã kêu oan: “Tôi cảm thấy oan ức, tôi không lừa đảo chiếm đoạt tiền mà trước sau chỉ muốn xây dựng dự án..."

Trong buổi sáng ngày 9/10, VKS đã đề nghị mức án cho các bị cáo trong vụ án Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm lừa đảo tại dự án B5 Cầu Diễn. Trong đó, bị cáo Nga bị đề nghị mức án cao nhất là chung thân, các bị cáo khác bị đề nghị mức án từ 30 tháng đến 9 năm tù.

Trước mức án chung thân, bà Châu Thị Thu Nga đã kêu oan: “Tôi cảm thấy oan ức, tôi không lừa đảo chiếm đoạt tiền mà trước sau chỉ muốn xây dựng dự án. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn kính đề nghị các sở, ban, ngành cho tiếp tục xây dựng dự án. Người đại diện pháp luật của Housing Group là ông Lê Sáu đã gửi đến tòa biên bản chúng tôi ký với đối tác mới. Tôi đề nghị cho trả hồ sơ, điều tra lại, làm rõ thêm nhiều vấn đề…”, báo ANTT đưa tin.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Vietnamnet

Trong phiên xét xử, ở phần bào chữa, các luật sư khác đều chung quan điểm phải trả hồ sơ vụ án, điều tra lại.

Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Tình (nguyên GĐ Sàn giao dịch bất động sản thuộc công ty Housing Group) luật sư cho rằng: Bên vay vốn đã không thực hiện thỏa thuận về vốn mới có đơn tố giác tội phạm.

Thời điểm chiếm đoạt tiền được tính kể từ khi khách đưa tiền vào. Bên vay vốn đã sử dụng sai mục đích, là hành vi vi phạm, có sai phạm pháp luật.

Các bị hại trước khi ký hợp đồng đã nghiên cứu kỹ dự án, nghiên cứu các văn bản của UBND TP. Nhiều bị hại là người có trình độ cao, cho nên không thể nói họ không biết về tình trạng pháp lý của dự án.

Luật sư cho rằng, có lỗi của người bị hại khi họ biết tình trạng pháp lý của dự án nhưng vẫn ký hợp đồng vay vốn. Luật sư xin HĐXX cho thân chủ của mình được hưởng tình tiết giảm nhẹ là người bị hại cũng có lỗi.

 

Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Vũ Hùng (nguyên Phó TGĐ Housing Group), luật sư cho rằng, chưa đủ căn cứ buộc bị cáo này trực tiếp ký vào 31 hợp đồng, giúp sức cho Châu Thị Thu Nga chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng; Có đầy đủ căn cứ trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác định lại lời khai của các khách hàng, đảm bảo đúng người đúng tội.

Theo luật sư: Cơ quan tố tụng có nhiều vi phạm khi chưa triệu tập đầy đủ người bị hại để lấy lời khai. Có những bị hại không có đơn tố cáo, không lấy được lời khai, nhưng lại lấy nội dung trong hợp đồng của những người này để cáo buộc bị cáo là vi phạm tố tụng, báo Vietnamnet đưa tin.

Nhiều chứng cứ quan trọng chưa được làm rõ trong vụ án như: Nguồn gốc hình thành 31 hợp đồng, sự biến động, giá trị của các hợp đồng... Luật sư đề nghị trả hồ sơ làm rõ những vấn đề liên quan chưa được làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTT, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo