Xã hội

Cứu em gái, hai anh em cùng chết đuối thương tâm

(DNVN) - Trong lúc tắm sông, thấy em gái bị trượt chân và chìm dần xuống hố sâu, người anh trai bơi ra cứu nhưng cả hai cùng bị chết đuối thương tâm.

Theo báo Công an Nhân dân, sự việc xảy ra lúc 15h, ngày 10/9 tại chân cầu Xuyên Á, phường Vĩnh Hiệp TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Vào thời điểm trên, em Trần Võ Phương Anh (14 tuổi) và em Trần Võ Phương Ly (10 tuổi) là hai anh em ruột cùng nhóm bạn 7 người trong xóm trọ lội ra chân cầu Xuyên Á có bãi cát để tắm sông. 

Trong lúc tắm, không may em gái Phương Ly bị sụp hố sâu đuối nước. Thấy vậy, Phương Anh đã nhảy xuống cứu em nhưng cũng bị đuối nước chết.

Thi thể của hai em được đưa về nhà trọ để làm đám tang. Ảnh: Báo Công an Nhân dân.

Lúc này, các bạn cùng đi tắm chạy về hô hoán mọi người ra cứu, sau đó những trong xóm trọ tổ chức tìm kiếm nhưng không được, phải nhờ đến lực lượng  thợ nặn của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đến lặn tìm kiếm hơn hai tiếng mới tìm thấy thi thể của hai em và đưa về nhà trọ cho gia đình chuẩn bị đám tang.

Được biết 2 nạn nhân trong vụ chết đuối thương tâm này là con ruột của anh Trần Văn Tuấn và chị Võ Hồng Phương. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn anh chị thuê nhà trọ ở khu vực gần nơi xảy ra tai nạn để đi làm thuê kiếm sống. 

Cũng do nghèo khó nên Phương Anh và Phương Ly đã nghỉ học. Cha mẹ các em có ba người con, mẹ lại đang mang bầu đứa thứ 4 được mấy tháng. Hội chữ thập đỏ của phường đã hỗ trợ gia đình hai chiếc hòm để mai táng cho 2 cháu.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Thanh Mai, Phó Chủ tịch UBND TP Rạch Giá, cho biết trước mắt thành phố chỉ đạo cho chính quyền địa phương hỗ trợ ngay cho gia đình 4 triệu đồng để làm chi phí mai táng cho các cháu. Bên cạnh đó, các đoàn thể ở phường Vĩnh Hiệp cũng đang tích cực vận động bà con xung quanh giúp đỡ vợ chồng anh Tuấn vì gia đình quá nghèo.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo