Pháp luật

Cựu giảng viên Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM lãnh án vì lừa gạt sinh viên

Cựu giảng viên bộ môn tiếng anh của Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM lừa sinh viên học và thi lại để chiếm đoạt hơn 210 triệu đồng.

Sau 6 ngày xét xử và nghị án, sáng 22/3, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Huyền (41 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên xử trước đó, bị cáo Huyền không nhớ chính xác số tiền chiếm đoạt của sinh viên nhưng đồng ý nộp lại như danh sách trường cung cấp. Đại diện VKS nhận định hành vi của Huyền gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, song bị cáo có khắc phục thiệt hại nên đề nghị tuyên phạt mức án 18-24 tháng tù.

Theo hồ sơ vụ án, Huyền là trưởng bộ môn tiếng Anh của Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Cuối năm 2011, một số sinh viên thi rớt môn học mà Huyền giảng dạy. Khi biết họ muốn học để thi lại nhưng trường chưa mở lớp, Huyền nảy sinh ý định tự mở lớp để thu tiền.

Bị cáo Nguyễn Văn Huyền nghe tòa tuyên án.

Huyền gửi email thông báo thời gian, địa điểm học và yêu cầu sinh viên đóng học phí 100-150 USD tùy lượng học phần. Từ cuối năm 2011 đến đầu 2012, Huyền dạy nhiều lớp và cho thi lại chung một đợt vào buổi tối.

Huyền đã thu của hơn 100 sinh viên khoảng 156 triệu đồng và 2.800 USD (hơn 210 triệu đồng). Sau khi tổ chức thi, nam giảng viên này gửi bảng điểm vào email của khoa để nhập điểm lên hệ thống nhưng không thông báo nên nhân viên phòng giáo vụ không biết.

Do sinh viên không nộp tiền cho trường theo đúng quy chế thi nên bảng điểm do Huyền gửi cho khoa là không hợp lệ, dẫn đến sinh viên không được công nhận kết quả học tập môn tiếng Anh. Sau hơn nửa năm thi lại nhưng vẫn không có điểm, nhiều nạn nhân phản ánh lên nhà trường. Lúc này, lãnh đạo khoa và ban giám hiệu mới phát hiện sự việc.

Sau khi xác minh, nhà trường đã lập hội đồng kỷ luật ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với Huyền, đồng thời chuyển hồ sơ cho công an để xử lý.

Đại diện nhà trường cho rằng có biết Huyền mở lớp dạy nhưng tưởng chương trình nằm trong kế hoạch của trường. Để khắc phục hậu quả, nhà trường đã tổ chức cho sinh viên học và thi lại miễn phí.

 

Nên đọc
Theo Người lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo