Quốc tế

Cứu hộ phà Norman Atlantic kết thúc, 10 người thiệt mạng

Đài BBC đưa tin số người thiệt mạng trong tai nạn phà Norman Atlantic tăng lên 10 người sau khi công tác cứu hộ và di tản hành khách khỏi phà kết thúc.

 Lực lượng cứu hộ kéo một hành khách lên trực thăng từ chiếc phà bốc cháy - Ảnh: Reuters

 

Các quan chức Ý cho biết công tác tìm kiếm vẫn diễn ra suốt đêm 29-12 do nghi ngờ còn hơn 40 người không nằm trong danh sách hành khách trên phà đang mất tích.
 
Trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Giao thông Ý Maurizio Lupi cho biết con số chính thức hành khách trên tàu là 478 người, bao gồm 56 thành viên thủy thủ đoàn, nhưng lại có một số người được giải cứu lại không nằm trong danh sách hành khách của phà.
 
Ngoài ra bộ trưởng Lupi cho biết giới chức trách không thể chắc chắn có bao nhiêu người bị sóng biển cuốn trôi khỏi các xuồng cứu hộ. Đồng thời ông nhận xét rằng có thể có những người di cư đi vé lậu trên phà.
 
Lực lượng tuần duyên Ý đã cung cấp bản cập nhất mới nhất về vụ cháy phà Norman Atlantic, xác nhận 10 người đã thiệt mạng và 407 người được cứu thoát.
 
Tờ Telegraph cho biết một cuộc điều tra đã tiến hành ngay trong đêm khi mà các nhân viên cứu hộ đang vật lộn với ngọn lửa và khói dày đặc để cứu người trên phà.
 
Vụ cháy xảy ra lúc bình minh giữa thời tiết bão bùng khi chiếc phà đang trên đường từ Hi Lạp đến thành phố Ancona của Ý. Điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ có thể xuất phát từ một xe tải chở dầu ô-liu.
 
Cuộc điều tra sẽ tiếp tục xem xét tại sao đám lửa không được kiểm soát kịp thời mà để cháy lan trên diện rộng khiến cho các hành khách sợ bị thiêu sống hoặc chết ngạt vì khói.
 
Telegraph cho biết cuộc kiểm tra kỹ thuật ngày 19-12 trước đó cho thấy chiếc phà không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cháy nổ cũng như không có kế hoạch để giải cứu hành khách khi gặp các tình huống khẩn cấp.
 
Thông tin cho biết ít nhất 5 hành khách người Anh bám víu vào các mảnh phà trôi giạt trên biển trong thời tiết mưa to và gió lớn. Nhiều hành khách hoảng loạn giẫm đạp nhau để lên trực thăng cứu hộ và các tàu hàng hỗ trợ sơ tán và phà chỉ có 3 xuồng cứu sinh.
 
Theo Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo