Quốc tế

Cựu Ngoại trưởng Mỹ coi Donald Trump là "nỗi nhục quốc thể"

(DNVN) - Trong những email mới bị tin tặc đột nhập và công bố gần đây, cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell thể hiện sự không bằng lòng với cả 2 ứng viên tổng thống hiện nay, đặc biệt ông gọi tỷ phú Donald Trump là "nỗi nhục quốc thể".

Cuộc bầu cử Mỹ mới đây lại dậy sóng với vụ rò rỉ một loạt thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell với nội dung là những bình luận về hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ hiện nay là bà Hillary Clinton và ông Donald Trump.

Qua nhiều email bị tin tặc tung ra vào tuần này, ông Powell lộ quan điểm là không hài lòng với cả 2 ứng viên. Trợ lý của ông Powell đã xác thực về các email này, sau khi chúng bị công bố trên trang DCLeaks. Trong các thư điện tử trao đổi với một phụ tá cũ, ông Powell đã nhận xét ứng cử viên đảng Cộng hòa Trump là "nỗi nhục quốc thể" và "kẻ ngoài lề quốc tế."

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell.

Ông Powell đả kích kế hoạch thu hút cử tri người Mỹ gốc Phi, cũng như khẳng định chiến dịch tranh cử của tỉ phú Trump là một chiến dịch “phân biệt chủng tộc”.“Việc ông ta nói rằng trong vòng 4 năm sẽ giành được 95% số phiếu bầu của người da màu là điều ảo tưởng”, CNN trích một bức email của ông Powell.

Trong một cuộc đối thoại ngày 23/6 với người kế nhiệm, bà Condoleezza Rice, hai cựu quan chức này đã cùng đùa cợt rằng ông Trump sẽ "vỡ mộng" khi hiểu được trọng trách của một tổng thống ngay trong tuần đầu nhậm chức.

Cựu ngoại trưởng Mỹ thời Tổng thống Bush "con" cũng bày tỏ không hài lòng về cách bà Hillary Clinton dàn xếp vụ bê bối sử dụng email cá nhân. 

Những bức email cho thấy ông Powell đã nổi giận với bà Clinton về vụ email, cũng như cáo buộc phe Clinton cố tình liên kết câu chuyện của họ với ông Powell nhằm bào chữa cho chính mình. Một bức email đề ngày 24/8 cho thấy ông Powell nói rằng bà Clinton “đáng ra đã xử lý vụ này êm thấm 2 năm trước bằng cách thành thật với mọi người về những gì bà đã làm, và đừng lôi ông vào rắc rối đó.  

Trong một bức thư gửi tháng 7, ông Powell từng khẳng định sẽ không bỏ phiếu cho bà Clinton mặc dù tôn trọng bà như một người bạn.

 

Ông Colin Powell năm nay 79 tuổi, là ngoại trưởng thứ 65 trong lịch sử Mỹ, làm việc dưới thời tổng thống George W. Bush từ năm 2001 tới 2005.

DCLeaks là trang web đã công bố nhiều email bị tin tặc đánh cắp từ Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ. Các cơ quan an ninh và tình báo Mỹ tin rằng vụ tấn công do tin tặc liên quan đến chính phủ Nga gây ra, dù chưa có tuyên bố chính thức nào về vấn đề này. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo