Quốc tế

Cựu sát thủ tiết lộ tin chấn động về con trai Tổng thống Duterte

(DNVN) - Con trai Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Phó Thị trưởng Davao Paolo Duterte vừa bị cáo buộc đứng đằng sau vụ sát hại một số nhân vật của tỉnh này.

Trong buổi điều trần trước Thượng viện Philippines hôm qua, người đàn ông 57 tuổi Edgar Matobato đã tiết lộ những chi tiết gây sốc về Biệt đội Tử thần Davao (DDS), nhóm sát thủ mà ông này từng là thành viên và đã gieo rắc chết chóc ở thành phố Davao suốt một thời gian dài, theo CNN.

Paolo Duterte, con trai Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Edgar Matobato cho hay con trai Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Phó Thị trưởng Davao Paolo Duterte đã ra lệnh sát hại doanh nhân tỷ phú Richard King hồi năm 2014, với nguyên nhân là do xích mích chuyện tình cảm. 

"Richard King bị giết tại thành phố Davao. Chính Paolo Duterte đã ra lệnh giết. Paolo Duterte và Richard King là tình địch của nhau", ông Matobato nói.

Matobato cho biết 2 người bạn của anh ta, những kẻ từng tham gia phiến quân trước khi đầu hàng chính quyền, đã nhận 500.000 peso để giết King. Ngoài nạn nhân này, Paolo Duterte còn yêu cầu nhóm sát thủ của Matobato giết ít nhất 2 người nữa ở Davao.

Biệt đội Tử thần Davao không phải là cái tên xa lạ ở Philippines. Một cuộc điều tra năm 2009 của tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW) cho thấy DDS bắt đầu các vụ giết chóc ở thành phố Davao miền nam Philippines vào giữa thập niên 1990, dưới thời Thị trưởng Rodrigo Duterter, người hiện giữ chức Tổng thống Philippines.

Mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 16/9 đã phải đối mặt với những lời kêu gọi điều tra sau khi một người đàn ông là cựu sát thủ khai trước một cuộc điều trần của Thượng viện rằng ông Duterte và một nhóm cảnh sát đã sát hại khoảng 1.000 người ở thành phố Davao theo các mệnh lệnh của ông Duterte từ năm 1988 đến năm 2013.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo